จัดฉลอง 30 ปียิ่งใหญ่ แบงค์ JDB สปป.ลาว - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, February 10, 2020

จัดฉลอง 30 ปียิ่งใหญ่ แบงค์ JDB สปป.ลาว


แบงค์ร่วมพัฒนา JDB สปป.ลาว จัดฉลอง 30 ปี ยิ่งใหญ่ เชิญผู้นำผู้บริหารระดับสูง ของสปป.ลาวร่วมงานลูกค้าแน่นกว่า 600 โต๊ะในโรงแรมหรูริมแม่น้ำโขง พร้อมบันเทิงจากศิลปินไทย ร่วมคึกคัก ผู้ว่าฯแบงก์ชาติสปป.ลาวการันตีความสำเร็จ เชื่อมั่นในการบริหารงาน ด้าน “เอกพันธ์” ประธานบริษัทศรีเมืองกรุ๊ปลั่นพร้อมยกระดับมาตรฐานและคุณภาพให้บริการสู่ระดับสากลต่อไป


เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค แม่โขงริเวอร์ไซด์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) กลุ่มบริษัท ศรีเมืองกรุ๊ป เจ้าของธนาคารร่วมพัฒนา (Joint Development Bank :JDB ) ได้จัดงานฉลองครบรอบ 30 ปี โดยนายสอนไซ ซิดพะไซ ผู้ว่าการธนาคารแห่งสปป.ลาว กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมาธนาคารร่วมพัฒนา JDB อยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนสปป.ลาวมาโดยตลอด มีส่วนช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ธนาคารแบ่งการเติบโตออกเป็น 3 ระยะ คือ ช่วงแรกมีนักลงทุนของประเทศไทยร่วมกับธนาคารแห่งสปป.ลาว ช่วงที่ 2 เป็นของนักธุรกิจไทย 100% และช่วงที่ 3 เป็นนักธุรกิจของสปป.ลาวเข้าไปดำเนินการทั้งหมด ซึ่งทั้ง 3 ระยะล้วนมีการบริหารที่เติบโตอย่างแตกต่างกัน


นายสอนไซ กล่วว่า ช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมาพบว่าการดำเนินธุรกิจของธนาคารมีแนวโน้มการเติบโตที่รวดเร็ว จากก่อนนี้มีจุดบริการจำนวน 6 แห่งแต่ปัจจุบันมีแล้ว 60 แห่ง อีกทั้งยังมีการเพิ่มทุนอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงก่อนหน้านี้มีทุนทรัพย์ 500 ตื้อกีบ( 1.5 พันล้านบาท) ปัจจุบันมีทุนทรัพย์เพิ่มแล้วกว่า 5,000 ตื้อกีบ (1.5 หมื่นล้านบาท) ขยายตัวได้เร็วในช่วงระยะเวลาอันสั้น นอกจากนั้นหนี้เสียหรือเอ็นพีแอลช่วง 6 ปีก่อนนี้มีกว่า 10% แต่ปัจจุบันเหลือ 0.2% เท่านั้น ซึ่งแสดงว่าธนาคารร่วมพัฒนา JDB มีการบริหารทุนอย่างมีคุณภาพ


"ประการสำคัญธนาคารมีแนวทางการบริหารธุรกิจที่แตกต่างจากธุรกิจอื่นๆ หลายคนเข้าใจว่าเป็นการบริหารค่าเงิน แท้ที่จริงแล้วเป็นการบริหารค่าความเชื่อถือ เงินเป็นสื่อกลางของการค้าความเชื่อถือดังกล่าว ประชาชนให้ความไว้วางใจ เชื่อมั่นแก่ธนาคารนำเงินมาฝากเพราะเล็งเห็นว่าธนาคารมีความมั่นคงและมีคุณภาพ เช่นเดียวกับกรณีที่ธนาคารมีความมั่นใจนักลงทุนที่กู้เงินของธนาคารออกไปทำธุรกิจนั่นเอง" นายสอนไซ กล่าวและว่า


โดยช่วงที่ผ่านมากระทรวงการคลังได้ติดตามการดำเนินงานของธนาคารร่วมพัฒนา JDB มาโดยตลอด พบว่าได้ผ่านอุปสรรคปัญหามานานัปการจนส่งผลให้ประสบผลสำเร็จในวันนี้ ซึ่งการพัฒนาในวันนี้เกิดจากวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของผู้บริหาร แก้ไขปัญหาอย่างถูกจุด นอกจากนั้นยังได้มีส่วนร่วมสร้างงาน เสียภาษีอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นนิมิตรหมายที่ดีในโอกาสครบรอบ 30 ปีในวันนี้



ด้านนายเอกพันธ์ พระพิทักษ์ ประธานบริษัท บริษัทศรีเมืองกรุ๊ป เจ้าของธนาคารร่วมพัฒนา JDB กล่าวว่า ในนามประธานสภาบริหารธนาคาร JDB ขอนำย้อนกลับไปช่วงก่อน 6 ปีที่จะเข้ามาทำหน้าที่บริหารธนาคารแห่งนี้ มีผู้ร่วมบริหารร่วมก่อตั้งมาแล้วหลายรุ่น ซึ่งในครั้งนี้ยังได้เชิญท่านผู้บริหารในอดีตเข้ามาร่วมงานฉลอง 30 ปีนี้ด้วย


ทั้งนี้ได้มีโอกาสทำหน้าที่บริหารต่อจากนายสาโรจน์ สินสมบูรณ์ อดีตประธานสภาบริหาร JDB ที่มอบความเชื่อมั่นความไว้วางใจให้ตนเข้ามาทำหน้าที่ผู้บริหาร ขอยืนยันว่าจะนำพาการบริหารธนาคารไปสู่ความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไป แต่จะประสบความสำเร็จไม่ได้เลยหากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย พนักงานทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจกันอย่างเต็มที่


ดังนั้นในนามประธานสภาบริหารธนาคารร่วมพัฒนา JDB ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการบริหารธนาคารมาโดยตลอด โดยในปี 2562 ที่ผ่านมาก็ได้บรรลุเป้าหมายความสำเร็จที่ตั้งไว้ คือการปล่อยสินเชื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ให้กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของสปป.ลาว เพื่อก่อสร้างทางด่วน การพัฒนาชนบท เขื่อนพลังงานไฟฟ้าขนาดย่อม ป้อนกระแสไฟฟ้าให้กับภาคการเกษตรผลิตสินค้า การให้สินเชื่อแก่พนักงานด้านการศึกษา โดยเกิดจากการตัดสินใจที่ถูกต้องของผู้บริหารธนาคารทุกคน


นายเอกพันธ์ กล้าวอีกว่าการขับเคลื่อนธุรกิจของธนาคารเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของสปป.ลาวให้เข้มแข็ง ให้ลูกค้าเชื่อมั่นและไว้วางใจ ให้การสนับสนุนธนาคารด้วยดีตลอดมา เกิดการชี้นำจากภาครัฐโดยเฉพาะธนาคารแห่งสปป.ลาว จนเกิดการขยายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น เข้าไปมีส่วนช่วยเหลือสังคมตลอดมาแสดงออกถึงความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดของการพัฒนาธนาคารร่วมพัฒนา JDB ด้วยการทุ่มเทสติปัญญาของผู้บริหารและพนักงานพร้อมยกระดับความรู้ความสามารถพัฒนาธนาคารให้เติบโตต่อเนื่องเรื่อยมา


“ในโอกาสครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งธนาคารร่วมพัฒนา JDB ถือว่าใช้ระยะเวลายาวนานพอสมควร และขอสัญญาว่าต่อจากนี้ไปจะพัฒนาองค์ความรู้พร้อมรับฟังความเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข พร้อมสัญญาอีกว่าจะบริหาร ให้บริการด้านการเงินอย่างครบวงจร ทันสมัย รวดเร็วและมีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อยกระดับชื่อเสียงของธนาคารร่วมพัฒนา JDB ให้ได้มาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับของประชาชนในสังคมทุกระดับ ทั้งในระดับอาเซียน และระดับสากล”


สำหรับการจัดงานฉลองครบรอบ 30 ปีของธนาคารร่วมพัฒนา JDB ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้นำประเทศสปป.ลาว อาทิ นายสมดี ดวงดี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเงิน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ศ.ดร.กิแก้ว ไขคำพิทูน รัฐมนตรีกระทรวงแถลงข่าววัฒนธรรมและท่องเที่ยว นายเฉลิมชัย กรมสิทธิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภรรยา ตลอดจนนักธุรกิจไทยอีกหลายคนเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองในครั้งนี้


โดยไฮไลต์บรรยากาศภายในงานเจ้าภาพได้นำสาวงามที่ชนะการประกวดเวทีต่างๆของสปป.ลาวเข้ามาร่วมเต้นรำวงกับผู้นำประเทศ ผู้นำหน่วยราชการที่รับเชิญระดับวีไอพี พร้อมชมความบันเทิงจากนักร้อง นักเต้นชื่อดังของสปป.ลาว และไทย อาทิ อเล็กซานดร้า, ต้อม เรนโบ และหญิงลี ให้ลูกค้าได้รับความสนุกสนานอย่างเต็มที่ก่อนที่ในช่วงท้ายการจัดงานฉลอง 30 ปีจะมีการมอบเงินการกุศลกว่า 3 แสนบาทให้องค์กรต่างๆ การจับสลากมอบรถยนต์ ตั๋วเครื่องบินเที่ยวญี่ปุ่นและโทรศัพท์มือถือให้ลูกค้าผู้โชคดี ได้ลุ้นโชคก่อนกลับบ้านอีกด้วย


ปัจจุบันธนาคารร่วมพัฒนา JDB ของสปป.ลาว มีพนักงานกว่า 600 คนโดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ 3 ตุลาคม 2532 แรกเริ่มมีหน่วยให้บริการจำนวน 4 แห่งที่วัดไตร วังเวียง หลวงพระบาง และธาตุหลวง ปัจจุบันมีหน่วยให้บริการ 60 แห่งทั่วสปป.ลาวกับบริการด้านการเงิน ภายใต้การนำของนายเอกพันธ์ พระพิทักษ์ ประธานบริษัทศรีเมืองกรุ๊ปคนล่าสุดที่มีความเชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจพลังงานไฟฟ้า อสังหาริมทรัพย์ การก่อสร้างที่อยู่อาศัยและถนนหลายโครงการ บริษัทออกแบบดีไซน์และนำเข้า-ส่งออก ตลอดจนวงการประกันภัย ที่ปรึกษากฏหมาย และการลงทุนด้านต่างๆ โดยได้ขยายธุรกิจไปที่กรุงเทพมหานคร กัมพูชา อังกฤษ และแอฟริกา เน้นการใช้เทคโนโลยีทันสมัย รวดเร็วมาให้บริการลูกค้า

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages