“โค้ท บาย เมาโร โคราเกรคโค” เปิดตัว “ESCAPADE” เมนูมื้อเที่ยงในฝันสุดล้ำ เอาใจนักชิมระดับพรีเมี่ยม - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, January 31, 2021

“โค้ท บาย เมาโร โคราเกรคโค” เปิดตัว “ESCAPADE” เมนูมื้อเที่ยงในฝันสุดล้ำ เอาใจนักชิมระดับพรีเมี่ยม

4.2.1%2BWhite%2Bchocolate%2Band%2Bpineapple%2Bsorbet

 

3.2.4%2BMonkfish%252C%2Bbroccoli%2Band%2Byuzu%2B04

กรุงเทพฯ, 28 มกราคม 2564 - “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” (Côte by Mauro Colagreco) ร้านอาหารฝรั่งเศส-อิตาเลี่ยน สไตล์ริเวียร่า ตั้งอยู่ใน “โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ” รีสอร์ทกลางเมืองริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ ขอเชิญชวนคุณมาดื่มด่ำกับบรรยากาศในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน และอิ่มอร่อยไปกับรายการอาหารมื้อกลางวัน 4-คอร์ส ชุดใหม่ ภายใต้ชื่อ “เอสคาเพด” (Escapade) ที่พร้อมเสิร์ฟมื้อกลางวันสุดเอ็กซ์คลูซีฟแก่ท่านทุกวันพุธ - วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.00 น. ด้วยราคาเริ่มต้นเพียงท่านละ 1,500 บาท และสามารถเลือกจับคู่อาหารกับไวน์ชั้นเลิศที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันโดยซอมเมอลิเยร์มากประสบการณ์ ในราคาเพิ่มเติมท่านละ 700 บาท สำหรับ 2 แก้ว และท่านละ 1,150 บาท สำหรับ 3 แก้ว เพื่อเพิ่มอรรถรสและยกระดับประสบการณ์ของมื้อกลางวันให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น

รายการอาหารชุด “เอสคาเพด” รังสรรค์ขึ้นโดยฝีมือและจินตนาการของ เชฟดาวิเด การาวาเกลีย (Davide Garavaglia) ศิษย์เอกที่ได้รับการถ่ายทอดศิลปะและประสบการณ์การทำอาหารมาจากเชฟ “เมาโร โคลาเกรคโค” (Mauro Colagreco) เชฟชื่อดังเจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 3 ดาว และผู้สร้างชื่อเสียงให้แก่ร้านอาหารมิราซูร์ (Mirazur) ในเมืองมองตง ประเทศฝรั่งเศสให้ก้าวขึ้นสู่ร้านอาหารยอดเยี่ยมอันดับ 1 จากการจัดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุด 50 แห่งของโลกในปี ค.ศ. 2019

มื้อกลางวันสุดพิเศษจะเริ่มต้นด้วย “อามูส บุช” หรือเมนูเรียกน้ำย่อยที่ชวนให้หลงใหลอย่าง “มาการอง ชิตาเกะ” (shitake macaron) ที่เป็นอาหารจานเปิดสูตรพิเศษของเชฟดาวิเด ที่ได้นำเมนูขึ้นชื่อของชาวอังกฤษมาผสมผสานกับเทคนิกที่สร้างความโดดเด่นให้กับเนื้อสัมผัสของมาการองให้ละลายในปากอย่างรวดเร็ว สอดไส้ด้วยพุดดิ้งที่ทำจากไส้กรอกเลือดหมูและธัญพืชเนื้อละเอียด เมื่อรับประทานกับแอปเปิ้ลเขียวชิ้นบางที่วางแทรกอยู่ด้านในช่วยให้เกิดรสชาติที่ซับซ้อนแต่ลงตัว

อาหารจานแรกคือ “คราตาตุยย์” หรือ “สตูผัก” เสิร์ฟแบบเย็นพร้อมปลาซาดีนสดราดน้ำสลัดเบซิลวินิเกรท (Cold Ratatouille with fresh sardines and basil vinaigrette) จานนี้มีวัตถุดิบพิเศษคือ มะกอกพันธุ์ Taggiasca และมะเขือเทศกงฟี ตามปกติสตูผักมักจะทานคู่กับอาหารจานหลักที่มีเนื้อสัตว์หรือเนื้อปลาเป็นดาวเด่น แต่เพื่อดำเนินตามปรัชญาแห่งการปรุงอาหารของร้านอาหารโค้ท ทำให้อาหารสไตล์โพรวองซ์สุดคลาสสิคจานนี้ได้รับการพัฒนาให้มีรสชาติที่สดใหม่ มีกลิ่นที่ให้ความสดชื่นตั้งแต่ลิ้มรสคำแรก และสามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นและรสชาติของวัตถุดิบชนิดอื่นด้วย

อาหารลำดับต่อมาคือ “Slow cooked egg” กับผักสวิสชาร์ดและพาร์เมซานครีม เมนูสูตรเฉพาะของ “โค้ท” ที่รู้จักกันในชื่อ "ไข่สุดวิเศษ" (the perfect egg) ไฮไลท์ของจานนี้คือการต้มไข่ในน้ำอุณหภูมิ 64 องศา เป็นเวลา 45 นาที ปรุงความหวานเล็กน้อยด้วยพาร์เมซานครีมที่จะช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มของไข่แดง และความกรุบกรอบรวมถึงกลิ่นหอมของผักสวิสชาร์ด เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังผสมขิงสูตรพิเศษของเชฟ “เมาโร โคลาเกรคโค” ซึ่งเป็นส่วนผสมขั้นเทพของเมนูนี้

สำหรับอาหารจานหลักมีให้เลือกระหว่าง “Iberico” pork rack, parsnip puree, and chanterelles mushroom” เนื้อหมูนุ่มชุ่มฉ่ำ รสชาติล้ำลึกที่ปรุงด้วยซอสจากเนื้อหมู ตัดรสด้วยพาร์สนิปปูว์เรเนื้อเนียนและเห็ดชานเทอเรล ที่ช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสอย่างยั่วยวนให้กับอาหารจานนี้ หรือ “Monkfish, broccoli and yuzu” เมนูเอาใจนักชิมสายมังสวิรัติที่บริโภคเนื้อปลา (Pescetarians) ให้ได้ลิ้มลอง “ปลามังค์ฟิช” ราชาแห่งเนื้อปลาทะเลน้ำลึก ปรุงด้วยซอสแองโชวี่ บร็อคโคลีและยูซุ อร่อยล้ำลงตัว เพิ่มรสชาติอาหารด้วย “ชีส” ในราคาเพิ่มท่านละ 300 บาท โดยเลือกชีสจาก “รถเข็นชีส” ที่นำมาเสิร์ฟถึงโต๊ะอาหาร มอบประสบการณ์เสมือนกำลังเลือกชีสจากร้านชีสต้นตำรับที่มีหลากหลายชนิดให้เลือกสรร

ปิดท้ายด้วยขนมหวานที่มีให้เลือกระหว่าง มาสคาร์โปน "ชิโสะ" เชอร์เบท และสตรอเบอร์รี่ (The Mascarpone, ‘shiso’ sorbet and strawberry) ความลงตัวของการผสมผสาน ชิโสะเชอร์เบท กับ เยลลี่สตรอเบอร์รี่ เสิร์ฟบนมาสคาร์โปนหวานฉ่ำและสตรอเบอร์รี่สด หรือ “ไวท์ช็อคโกแลตและสัปปะรดเชอร์เบท” (White chocolate and pineapple sorbet) ไอศครีมเชอเบทสูตรผสมที่เข้มข้นและนุ่มละมุนของสับปะรดสดปั่นกับช็อคโกแลตขาวหอมหวาน

สำรองที่นั่งสำหรับมื้อกลางวันด้วยเซ็ตเมนูซิกเนเจอร์ Escapade ได้แล้ววันนี้ที่ร้านอาหาร “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ อีเมล์ cote.bangkok@capellahotels.com เว็ปไซต์ https://bit.ly/RES-Cote หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 098 3818 หรือ 02 098 3888

“โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” เปิดตัวเว็ปไซต์ใหม่ของร้านอาหาร ซึ่งท่านสามารถเข้ารับชมและเรียนรู้ประวัติของเชฟเมาโร โคราเกรคโค ความเป็นมา ปรัชญา และแนวคิด ตลอดจนทีมเชฟและพนักงานของห้องอาหาร รวมถึงรับชมรายการอาหารและสำรองโต๊ะได้อย่างเอ็กซ์คลูซีฟ เพียงคลิ๊กเดียวที่เว็ปไซต์ www.cotebkk.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages