“โปรโม-เม” ติดโผลงชิงชัย เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ประชันมือท็อปโลกที่สิงคโปร์ - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, April 3, 2021

“โปรโม-เม” ติดโผลงชิงชัย เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ประชันมือท็อปโลกที่สิงคโปร์

02_Moriya%2BJutanugarn


สิงคโปร์, 1 เมษายน 2564 – สองพี่น้อง โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล มีชื่อติดโผลงประชันฝีมือกับเหล่าโปรสาวมือท็อปของโลก ในศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ซึ่งเป็นรายการประเดิมเอเชียนสวิงในฤดูกาลนี้

ศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้รับการยกย่องให้เป็นเมเจอร์แห่งเอเชีย โดยทาง เอชเอสบีซี สิงคโปร์ พร้อมด้วยไอเอ็มจี ผู้จัดการแข่งขันและการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประกาศความพร้อมกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 29 เมษายน- 2 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ หลังจากต้องยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมเผยได้รับการยืนยันจาก ปาร์ก ซัง ฮุน แชมป์เก่าชาวเกาหลีใต้จะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ ร่วมด้วยโค จิน ยัง มือหนึ่งโลกเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง ปาร์ก อิน บี ดีกรีแชมป์สองสมัย แดเนียล คัง แชมป์เมเจอร์ และมินจี ลี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ 5 รายการ

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเผยรายชื่อนักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกที่ตอบรับร่วมแข่งขันเข้ามาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นอดีตดีกรีมือหนึ่งโลกอย่าง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ยอดนักกอล์ฟสาวไทย, ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ และเฟิง ชานชาน จากจีน, นาสะ ฮาตาโอะ มือ 8 ของโลก และฮินาโกะ ชิบูโนะ มือ 15 ของโลก จากญี่ปุ่น และสองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ คิม ฮโย จู มือ 9 ของโลก และเรียว โซ ยอน มืออันดับ 16 ของโลก


01_Ariya%2BJutanugarn



นอกจากนี้ยังมี “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, คาร์โลต้า ซิกันด้า และ ซาฮาร่า มู นอช สองสาวชาวจากสเปน, ลิเซ็ตต์ ซาลาส และแองเจลา สแตนฟอร์ด แชมป์ปี 2012 จากสหรัฐฯ, เมลิสซ่า รีด และจอร์เจีย ฮัลล์ จากอังกฤษ ทั้งนี้จากรายชื่อดังกล่าว ทำให้ขณะนี้มีโปรสาวท็อป 10 ของโลก 6 ราย รวมมือหนึ่งโลกคนปัจจุบัน พร้อมเจ้าของแชมป์เมเจอร์ และอดีตแชมป์รายการนี้ 3 คน จะร่วมชิงชัยที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในปีนี้

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของตำแหน่งสองแชมป์เมเจอร์ และรองแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ปี 2017 กล่าวถึงการกลับมาลงแข่งขันที่สิงคโปร์ ในปีนี้ว่า “กอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญสำหรับเม โดยลงเล่นรายการนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2013 ในฐานะมือสมัครเล่นที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก และในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาก็กลับมาร่วมแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้กอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จะเป็นรายการแรกของเอเชียนสวิงในฤดูกาลนี้ และเมก็เฝ้ารอที่จะได้กลับมาเล่นที่เซนโตซาและสัมผัสบรรยากาศในสนามแห่งนี้ เพราะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่บนสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นจึงอยากขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ผลักดันให้สามารถจัดการแข่งขันขึ้นได้ในปีนี้ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนๆ ได้ลุ้นอย่างสนุก”


 

04_Nasa%2BHataoka

สำหรับการแข่งขันในปีนี้จัดภายใต้มาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการจำกัดจำนวนผู้ชม เพื่อความปลอดภัยของนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ แขกรับเชิญ ทั้งนี้เอชเอสบีซี ผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยไอเอ็มจี ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในการสร้างมาตรการป้องกันตลอดทัวร์นาเมนท์ทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน

โดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (เอสทีบี) มีบทบาทสำคัญในการวางแผนจัดการแข่งขันในปีนี้ ล่าสุด นายคีธ ตัน ประธานบริหารเอสทีบี เผยว่า “สิงคโปร์รู้สึกยินดีและพร้อมต้อนรับเหล่านักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2021 เราดีใจที่ได้เห็นเหล่านักกอล์ฟฝีมือระดับโลกกลับมาแข่งขันกอล์ฟระดับนาชาติรายการแรกในสิงคโปร์นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การท่องเที่ยวสิงคโปร์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางไอเอ็มจี และแอลพีจีเอทัวร์ เพื่อเตรียมมาตรการป้องกันที่จำเป็นสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ และเพื่อรักษามาตรฐานการแข่งขันระดับเวิลด์คลาส เราคาดหวังที่จะได้เห็นการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจอีกครั้งในเดือนหน้า รวมถึงการเป็นเจ้าภาพกีฬารายการใหญ่ที่ปลอดภัยและน่าประทับใจ”

 

03_Lydia%2BKo

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นการประชันฝีมือของเหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลกรวม 66 คน แบบสโตรกเพลย์ 4 วัน โดยไม่การตัดตัว

นักกอล์ฟ 66 คนที่จะเข้าแข่งขันรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ประกอบด้วย :

- นักกอล์ฟอันดับ 1-20 ของโลก ณ วันที่ 3 มกราคม 2020

- แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ทุกรายการ นับตั้งแต่รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2019 จนถึงรายการไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตเลียน โอเพน 2020 รวมถึงแชมป์รายการ ดาว เกรต เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล 2 คน

- แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ปี 2018 และ 2019

- โควต้าที่เหลือมาจากนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ ในอันดับ LPGA Priority List ณ วันที่ 1 มกราคม 2020

- นักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุน 5 คน

- ผู้เล่นสำรองสำหรับโควต้าข้างต้น มาจากนักกอล์ฟในอันดับ LPGA Priority List ณ วันที่ 1 มกราคม 2020

แชมป์ในฤดูกาล 2021 นับตั้งแต่รายการ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ 2020 จนถึงรายการ ล็อตเต้ แชมเปียนชิพ 2021

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ https://www.hsbcgolf.com/womens

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages