ดร.วรวุฒิ คงศิลป์ ร่วมกับคณะประชุมร่วมกับตัวแทนธนาคาร EFG-AG สิงคโปร์ - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, July 19, 2019

ดร.วรวุฒิ คงศิลป์ ร่วมกับคณะประชุมร่วมกับตัวแทนธนาคาร EFG-AG สิงคโปร์


การประชุมร่วมกับตัวแทนธนาคาร EFG-AG สิงคโปร์ เพื่อวางนโยบายการคัดเลือกผลิตภัณฑ์พันธบัตรเฉพาะที่ออก โดยธนาคาร Investment Grade ของ International Credit Rating of S&P, Moody, and Fitch พร้อมเงื่อนไขคุ้มครองเงินต้นในการลงทุนทั้งจำนวนผสมมีกำไรส่วนเพิ่มพิเศษเป็นครั้งแรก สำหรับกลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน

​ดร.วรวุฒิ คงศิลป์ และคณะร่วมประชุมกับตัวแทนจากธนาคาร EFG-AG สาขาสิงคโปร์ เพื่อกำหนดนโยบายคัดเลือกผลิตภัณฑ์พันธบัตรเฉพาะที่ออกโดยธนาคาร Investment Grade ของ International Credit Ratingby S&P, Moody, and Fitch ภายใต้เงื่อนไขคุ้มครองเงินต้นในการลงทุนทั้งจำนวนผสมมีกำไรส่วนเพิ่มพิเศษสำหรับกลุ่มผู้ลงทุนสถาบันซึ่งเป็นครั้งแรกในกลุ่ม Developing Countries ของ ASEAN เพื่อมีส่วนสนับสนุนคุ้มครองการลงทุนและลดความเสี่ยงในตลาดที่มีความผันผวนเป็นอย่างมาก โดยจะสามารถเปิดตัวได้ภายในไตรมาส 3 ปี 2562

ธนาคาร EFG เป็นธนาคารสวิสเซอร์แลนด์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สวิสและมีสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ประมาณกว่า 40,000 Billion CHF (ฟรังก์สวิส) และมี International Credit Ratingในประเภท High Investment Grade (A1/A+) of Moody/S&P มีสำนักงานใหญ่ในซูริคและมีสาขากว่า 40 แห่งกระจายทั่วโลกรวมทั้งเอเชียแปซิฟิค พร้อมทั้งมีสำนักงานอยู่ในประเทศสิงคโปร์ให้บริการด้าน Private Banking และ Asset management

ในการประชุมครั้งนี้กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าทีมสถาบันในกลุ่มASEAN พร้อมด้วยผู้อำนวยการอาวุโสและผู้เชี่ยวชาญทางด้านผลิตภัณฑ์สำหรับพันธบัตรเฉพาะพิเศษสำหรับนักลงทุนสถาบัน ให้การต้อนรับ ดร.วรวุฒิ คงศิลป์ และคณะที่เดินทางเข้ามาร่วมประชุมในธนาคารฯ สาขาประเทศสิงคโปร์ เพื่อร่วมกำหนดนโยบายสำหรับการคัดเลือกผลิตภัณฑ์พันธบัตรเฉพาะที่ออกโดยธนาคาร Investment Grade ของ International Credit Rating of S&P, Moody, and Fitch ภายใต้เงื่อนไขคุ้มครองเงินต้นทั้งจำนวนในการลงทุนผสมมีกำไรส่วนเพิ่มพิเศษสำหรับกลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จะออกพันธบัตรประเภทนี้ในกลุ่มประเทศ Emerging and Developing เพื่อมีการลดความเสี่ยงและส่วนสนับสนุนช่วยคุ้มครองการลงทุนในภาวะตลาดที่มีความผันผวนเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ประกอบกับผลตอบแทนในการลงทุนในพันธบัตรทั่วไปที่ลดลง คาดว่าจะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2562 นี้อย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages