Holistic Vitality Program | อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ร่วมกับ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ และ ไวทัลไลฟ์ พัฒนาโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ร่วมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับไฮเอนด์ของเมืองไทย - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, February 1, 2018

Holistic Vitality Program | อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ร่วมกับ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ และ ไวทัลไลฟ์ พัฒนาโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ร่วมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับไฮเอนด์ของเมืองไทย

อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท รีสอร์ทเพื่อสุขภาพระดับห้าดาวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ และ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นำเสนอโปรแกรมเพื่อส่งเสริมการป้องกันสุขภาพและปรับสมดุลของร่างกายแบบองค์รวม (Holistic Vitality Program) เพื่อร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับไฮเอนด์ของเมืองไทยให้เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวระดับหรูทั่วโลก ตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติในอนาคต

ตามที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีมติร่วมกันโดยกำหนดให้การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการจัดทำเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (พ.ศ. 2560-2569) ในระยะเวลา 10 ปี และมีการกำหนดยุทธศาสตร์การส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว กลยุทธ์การยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับคุณภาพ (Quality Leisure Destination) ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมถึงกลยุทธ์การพัฒนาระบบลอจิสติกส์เพื่อการท่องเที่ยว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรารถนา ปุณณกิติเกษม ผู้อำนวยการ อมาทารา อะ เดสทิเนชั่น สปา เปิดเผยว่า “การร่วมมือระหว่าง อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท กับ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ และ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เกิดจากการที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจการดูแลสุขภาพและปรับสมดุลของร่างกายแบบองค์รวมมากขึ้น ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทยได้เป็นอย่างมาก”

ผศ. ดร. ปรารถนา กล่าวเสริมว่า “อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท เป็นสปารีสอร์ทเพื่อสุขภาพระดับไฮเอนด์แห่งแรกและแห่งเดียวของภูเก็ตที่มุ่งมั่นตามแนวคิดการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและการปรับสมดุลของร่างกายโดยใช้วิทยาการสมัยใหม่ เวลเนสรีสอร์ทแห่งนี้ได้รับการยกย่องจากผู้เข้าพักอย่างมากในเรื่องโปรแกรมการดูแลรักษาสุขภาพชั้นเลิศที่ออกแบบมาให้ครอบคลุมเป้าหมายที่หลากหลาย นับตั้งแต่การขับสารพิษ การควบคุมน้ำหนัก การชะลอวัยที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลในรูปแบบโปรแกรมเพื่อสุขภาพไปจนถึงโปรแกรมการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ ด้วยเป้าหมายในการนำเสนอแนวทางการสร้างสมดุลแก่สุขภาพแบบองค์รวมโดยที่ผู้ใช้บริการรู้สึกรื่นรมย์ไปกับการผ่อนคลายและสามารถบรรลุผลสัมฤทธิ์ด้านสุขภาพที่ต้องการได้พร้อมกัน ทำให้เรามุ่งมั่นคิดค้นโปรแกรมเพื่อสุขภาพแบบบูรณาการแนวใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมพลานามัยและประสบการณ์การพักผ่อนระดับสูงของผู้ใช้บริการทุกท่าน”

“นอกเหนือจากโปรแกรมการฟื้นฟูสุขภาพสมองแบบครบวงจร (Brain Health Enhancement Retreat) ซึ่งเราคิดค้นขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาเพื่อบำรุงสุขภาพสมองและป้องกันโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อม อมาธาราไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาโปรแกรมการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ ซึ่งครั้งนี้ เราได้ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ในการพัฒนาโปรแกรมเพื่อส่งเสริมการป้องกันสุขภาพและปรับสมดุลของร่างกายแบบองค์รวมเพื่อชีวิตที่ยืนยาว (Holistic Vitality Program) โดยโปรแกรมนี้เกิดจากความร่วมมือของ 3 พันธมิตรระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมชั้นเลิศ จากการผสมผสานระหว่างการตรวจประเมินทางการแพทย์บนมาตรฐานระดับโลก ทั้งในด้านดัชนีการมีอายุยืนยาว การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ ผสานกับโปรแกรมการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมและบริการห้องพักริมทะเลระดับหรู พร้อมการจัดอาหารตามหลักโภชนาการ อาหารเสริม วิตามิน และทรีทเมนท์เพื่อสุขภาพตามความต้องการเฉพาะรายของแขกแต่ละท่าน โดยมีจุดประสงค์เพื่อการมีชีวิตที่ยืนยาว การชะลอวัย และการสร้างสมดุลแก่สุขภาพแบบองค์รวมทั้งทางกาย ใจ และความสงบสุขภายใน ภายใต้การทดสอบทางการแพทย์สมัยใหม่และคำแนะนำที่มีประโยชน์ รวมถึงการใช้ทรีทเมนท์เพื่อมอบความผ่อนคลายและสมดุล กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ และโภชนาการที่ถูกต้อง” ผศ. ดร. ปรารถนา กล่าวสรุป

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แพทย์ทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย สูตินรีเวช แบรนด์แอมบาสเดอร์ ศูนย์สุขภาพไวทัลไลฟ์ และ ผู้อำนวยการศูนย์สูตินรีเวช โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได่ร่วมมือกับอมาธาราในโครงการใหม่ครั้งสำคัญนี้ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการแพทย์แบบบูรณาการตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ เล็งเห็นว่าการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการพัฒนาและสร้างการยอมรับให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศไทย”

“ในส่วนการทำงานของเรา ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์จะใช้ประสบการณ์อันยาวนานในด้านการชะลอวัยและการส่งเสริมสุขภาพเพื่อการมีชีวิตที่ยืนยาว รวมถึงการใช้ดัชนีการมีอายุยืนยาวของไวทัลไลฟ์ (Vitallife Vitality Index) เพื่อมอบประโยชน์แก่ลูกค้าของอมาธารา ซึ่งดัชนีรูปแบบใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อช่วยในการจัดโปรแกรมเพื่อความยืนยาวของชีวิตแบบองค์รวม ซึ่งเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ในด้านการทำนายสุขภาพ การป้องกัน การคืนความแข็งแรงและฟื้นฟูร่างกาย”

“ดัชนีการมีอายุยืนยาวของไวทัลไลฟ์จะพิจารณาองค์ประกอบต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการมีสุขภาพดี ได้แก่ฮอร์โมน ความดันโลหิต ความเครียด การดำเนินชีวิต สมรรถภาพร่างกาย องค์ประกอบของร่างกาย ภาวะการอักเสบ และแม้แต่อาหารที่เราบริโภค ยกตัวอย่างเช่น เมื่อได้รับการประเมินรูปแบบการดำเนินชีวิตควบคู่ไปกับผลการทดสอบจากห้องปฏิบัติการ แพทย์ของศูนย์ไวทัลไลฟ์จะสามารถจ่ายอาหารเสริมและออกแบบโภชนาการที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละรายของอมาธาราในระยะยาวได้”

“ดัชนีการมีอายุยืนยาวของไวทัลไลฟ์ คือแนวทางใหม่ในการช่วยให้ผู้คนเข้าใจถึงวิธีการเสริมสร้างสุขภาพในภาพรวม และถือเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปสู่พลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงและยืดเวลาของการมีสุขภาพที่ดีให้ยาวนาน เรายินดีต้อนรับผู้ใช้บริการของอมาธาราทุกท่าน เพื่อช่วยให้เขาเหล่านั้นมีความสุขกับชีวิตมากที่สุดทั้งในปัจจุบันและอนาคต” ผศ.นพ. พันธ์ศักดิ์ กล่าวสรุป

อลิศรา คิดหมาย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจท่องเที่ยว Royal Orchid Holidays เปิดเผยว่า การร่วมมือระหว่างอมาธารา เวลเนส รีสอร์ท และ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ “รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ มีความพร้อมในการสนับสนุนโปรแกรมการดูแลสุขภาพของ อมาธารา ด้วยการโปรโมทและจำหน่ายโปรแกรมผ่านช่องทางการขายของรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถจองบัตรโดยสาร และซื้อบริการเพื่อสุขภาพมาตรฐานระดับสากล บริการโรงแรมห้องพักชั้นนำ และสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังได้แบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว ตอบสนองนโยบายภาครัฐในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมระดับสากลของเอเชีย”

นอกจากสิทธิประโยชน์ในการซื้อแพ็คเกจโปรแกรมเพื่อส่งเสริมการป้องกันสุขภาพและปรับสมดุลของร่างกายแบบองค์รวมเพื่อชีวิตที่ยืนยาว (Holistic Vitality Program) พร้อมกับบัตรโดยสารราคาพิเศษจากรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ แล้วผู้บริโภคยังจะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมายจากการร่วมมือครั้งนี้ อาทิ รับไมล์สะสมสองเท่า การอัพเกรดห้องพัก (ตามความสามารถในการให้บริการ) ชุดของขวัญเพื่อสุขภาพหนึ่งชุดต่อหนึ่งห้องพัก ตลอดจนส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่มและสปาทรีทเมนท์

สำหรับข้อตกลงความร่วมมือระหว่างอมาธารา เวลเนส รีสอร์ท และ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ครอบคลุมการทำงานหลายด้าน ซึ่งรวมถึงการพัฒนาโปรแกรมการดูแลรักษาสุขภาพสำหรับลูกค้า รวมถึงบริการแนะแนวเรื่องสุขภาพและผลิตวิตามินโดยแพทย์ของทางศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ยังทำให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมกิจกรรมการตลาด โดยเน้นการโปรโมทโปรแกรมเพื่อส่งเสริมการป้องกันสุขภาพและปรับสมดุลของร่างกายแบบองค์รวมเพื่อชีวิตที่ยืนยาว (Holistic Vitality Program) ของอมาธารา ซึ่งให้ความสำคัญ 3 ด้าน ได้แก่

กาย: ผ่านการตรวจสอบองค์ประกอบของร่างกายและการตรวจประเมินร่างกายเบื้องต้น และการให้บริการต่าง ๆ โดยรวมถึงกายภาพบำบัด สปาทรีทเมนท์ (ทรีทเมนท์สปาอมาธาราซิกเนเจอร์, ทรีทเมนท์ไทยฮัมมัม, ทรีทเมนท์การนวดบำบัดแผนไทย, Thai Yoga Massage, และ Thai Thermal Therapy) การนวดบำบัดแบบอายุรเวช (Abhyanga, Kati Vasti, Shirodara) ทรีทเมนท์ขับสารพิษและกระชับสัดส่วน การออกกำลังกายเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพและความแข็งแรงของร่างกาย (TRX, มวยไทย, Pilates Reformer, Pilates on Mat, Kinesis, Core bag and Kettle Bell Training, การออกกำลังกายส่วนบุคคล, การยืดเส้นกล้ามเนื้อ, ว่ายน้ำ และ แอโรบิคในน้ำ)

ใจและอารมณ์: ผ่านกิจกรรมการบริหารความเครียด เช่น การบำบัดด้วยโยคะ การควบคุมลมหายใจด้วยโยคะ โยคะนิทราส่งเสริมการนอนหลับ การทำสมาธิ และการฝึกฝนแบบ Life coaching

โปรแกรมส่งเสริมพลังชีวิตภายในแบบองค์รวม: ผ่านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลทั้งในด้านทรีทเมนท์ กิจกรรม โภชนาการและอาหารเสริมเฉพาะรายตามผลการทดสอบดัชนีของโปรแกรมเพื่อส่งเสริมการป้องกันสุขภาพและปรับสมดุลของร่างกายแบบองค์รวมเพื่อชีวิตที่ยืนยาว

ระยะเวลาการเข้าร่วมโปรแกรม 5 วัน 4 คืน รวมบริหารห้องพักระดับห้าดาว การให้คำปรึกษาทางเวลเนสโดยผู้เชี่ยวชาญ อาหารสุขภาพสามมื้อต่อวันตามหลักโภชนาการ ทรีทเมนท์และกิจกรรมตามโปรแกรม โดยศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์จะให้บริการตรวจเลือด การให้คำปรึกษาโดยแพทย์และการจ่ายอาหารเสริมและวิตามินตามความต้องการเฉพาะราย เพื่อให้แขกแต่ละท่านสามารถมีชีวิตยืนยาวได้แบบองค์รวมต่อไปแม้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ


เกี่ยวกับ อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท

อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ตั้งอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของแหลมพันวาอันเลื่องชื่อของเกาะภูเก็ต นำเสนอโปรแกรมการบำบัดและสร้างเสริมพลานามัยและความสุขที่สมบูรณ์แบบ โดยเวลเนสรีทรีทโปรแกรม (Wellness Retreat Program) ให้ความสำคัญทั้งในการล้างพิษ โยคะ ทำสมาธิ การลดน้ำหนัก กิจกรรมแบบคู่ การออกกำลังกาย และบริการสปาเพื่อความผ่อนคลายตามโปรแกรมของแต่ละบุคคล ทุกแพ็คเกจรวมบริการห้องพัก บริการรับส่งระหว่างสนามบิน บริการอาหารเพื่อสุขภาพครบสามมื้อต่อวัน บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพส่วนบุคคล การวิเคราะห์ร่างกาย บริการนวดผ่อนคลายแบบพิเศษเฉพาะของอมาธาราตามรายการแพ็คเกจที่เลือก รวมถึงทรีทเมนท์ซิกเนเจอร์ของอมาธาราและสปาไทยฮัมมัม เพื่อการผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แบบ

อมาธารา บริการห้องพักและห้องสวีทรวม 105 ห้อง ทุกห้องมีระเบียงพักผ่อนส่วนตัวเพื่อรับความสดชื่นและความงดงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ โดยห้องแบบพรีเมียร์ซีวิว ห้องพาวิเลียน และห้องสวีท นำเสนอมาตรฐานใหม่ของงานดีไซน์และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับหรู ส่วนห้องพูลวิลล่ามีสระว่ายน้ำส่วนตัวเพื่อมอบบรรยากาศแห่งการพักผ่อนที่หรูหราเป็นส่วนตัวสูงสุด ภายในรีสอร์ทที่สวยงามยังเพียบพร้อมด้วยบริหารห้องอาหารรสเลิศและหนึ่งในสถานบริการสปาริมหาดที่ดีที่สุดของเอเชีย

เกี่ยวกับ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์

รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1969 ด้วยแนวคิดแรกเริ่มในการสนับสนุนการขายบัตรโดยสาร ซึ่งการบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและการยกระดับให้เมืองไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับพรีเมียร์ที่สะดวกสบายของเอเชีย นอกจากนี้ การบินไทยยังต้องการสร้างมาตรฐานของบริการที่ดีเยี่ยมสม่ำเสมอในทุกขั้นตอนของการเดินทาง เพื่อสร้าง “บริการที่ต่อเนื่อง” ทำให้รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ รับหน้าที่มอบบริการภาคพื้นดินแก่ผู้โดยสารในเรื่องการท่องเที่ยว ทั้งการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจ ซึ่งครอบคลุมถึงโปรแกรมการท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกภายใต้เครือข่ายการบินของการบินไทย โดยรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ มอบความยืดหยุ่นในการเดินทาง เพื่อให้ลูกค้าสามารถวางแผนการท่องเที่ยวในวันหยุดให้สอดคล้องกับเที่ยวบินของการบินไทย

เกี่ยวกับ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์

ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ คือผู้นำระดับโลกด้านการแพทย์แบบบูรณาการตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ เริ่มก่อตั้งปี ค.ศ. 2001 ภายในพื้นที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์และดำเนินงานภายใต้บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) โปรแกรมต่าง ๆ ของศูนย์ไวทัลไลฟ์บริหารและดำเนินงานโดยแพทย์ที่ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการในสหรัฐอเมริกา โดยเป็นศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรองจาก World Council for Clinical Accreditation ในปี ค.ศ. 2007 และเป็นศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแห่งแรกของโลกได้รับการรับรองมาตรฐาน DNV.GL’s International Accreditation Standard ในด้าน Outpatient Specialist Centers ซึ่งการรับรองมาตรฐานขั้นสูงนี้ พิจารณาจากมาตรฐานต่าง ๆ ที่ผ่านการอนุมัติโดย U.S. Government’s Centers for Medicare and Medicaid

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages