ชีวิตจากนี้คือเพื่อชาติ!!! ...จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ สลัดคราบนักธุรกิจสู่เส้นทางการเมืองของคนรุ่นใหม่ - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 23, 2020

ชีวิตจากนี้คือเพื่อชาติ!!! ...จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ สลัดคราบนักธุรกิจสู่เส้นทางการเมืองของคนรุ่นใหม่

 



เเวดวงนักธุรกิจ บุรุษเลื่องชื่อในฐานะ 'พ่อมดน้อยทางการเงิน' คงปฏิเสธไม่ได้ว่า จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ถือเป็นตัวเต็งขึ้นทำเนียบนักธุรกิจอนาคตไกลที่หาตัวจับได้ยาก ที่วันนี่ได้ก้าวไกลมาเเจ้งเกิดบนถนนสายการเมือง พร้อมชูกลยุทธ์คนรุ่นใหม่ยึดนโยบายประชาธิปไตย5.0 ในสโลเเกน 'กล้าคิด กล้าทำ' เพื่อพัฒนาประเทศ ร่วมกันของคนยุคใหม่ จากการขับเคลื่อนของกลุ่มสมาชิกพรรควัยที่มีช่วงอายุ 20-40 ปี โดยนโยบายมุ่งเน้นไปที่การเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เเละกลุ่มนักธุรกิจเอสเอ็มอี นักการตลาด ที่เรียกว่า "นโยบายเเบบดาวกระจาย" ส่งผลให้พรรคพลังอนาคตเป็นที่น่าจับตามองเเก่ทุกวงการ




จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ หรือที่รู้จักกันดีว่า 'ดร.อ้วน' ได้เปิดโอกาสให้ทีมงาน Siam wow เข้าสัมภาษณ์กันถึงพริกถึงขิง หลังจากปลุกปั้นคนรุ่นใหม่มาสู่การเป็น "พรรคพลังอนาคต" เฉกเช่นวันนี้ หลังจากการทำหน้าที่ในฐานะพลเมืองที่ดีในการใช้สิทธิ์เลือกเลือกตั้ง นายกอบตจ.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนวัดวังยาว อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้เปิดใจถึงสถานการณ์ด้านการเมืองและพรรคพลังอนาคตในขณะนี้ว่า

 


ความแตกต่างระหว่างการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่น

-"สวัสดีครับวันนี้ผมรู้สึกยินดีมาก ที่ได้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ. ในวันนี้ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่สามารถสะท้อนและเห็นผลถึงการเลือกตั้งระดับชาติในอนาคตอีก 2 ปีกว่าๆได้ ซึ่งการเมืองท้องถิ่นกับระดับชาตินั้นมีวัฒนธรรมและความแตกต่างกันพอสมควร เช่น วิถีชาวบ้านเขาจะยึดตัวที่ผู้สมัครหรือบุคคลเป็นหลัก พรรคอาจไม่มีผลเท่าไหร่ ซึ่งตัวบุคคลที่ชนะเลือกตั้งจะต้องทำการบ้านและคลุกคลีกับชาวบ้านมาพอสมควร

พรรคพลังอนาคตเตรียมการ หรือวางแผนไว้สำหรับการเลือกตั้งระดับชาติไว้อย่างไร

-"พรรคพลังอนาคต" ได้ยื่นจัดตั้งพรรคกับ กกต.มาปีกว่ามีการวางแผน วางนโยบายพรรคกันอย่างดีแต่ยังไม่พร้อมจะเปิดตัว เพราะเกิดเหตุการณ์การชุมนุมของนักศึกษา และความขัดแย้งแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายกัน เหมือนการแย่งชิงมวลชนกัน จึงทำให้ "พรรคพลังอนาคต" ต้องชะลอบทบาทไว้ก่อน ซึ่งผมมองว่านั่นมิใช่การแก้ปัญหา ซึ่งทางแก้ปัญหานั้นต้องคุยกัน และค่อยเป็นค่อยไป มองที่ตัวกฎหมายเป็นหลัก ขอให้ทุกคนเคารพการแก้กฎหมายมาตราต่างๆ จะทำตามอำเภอใจของตัวเองไม่ได้ จะต้องยึดประชาชนส่วนใหญ่เป็นหลัก เพราะเราคนไทยด้วยกัน ในอดีตก็มีตัวอย่างมาแล้ว ทั้งแกนนำชุมนุมประท้วงก็นำมาแต่เกิดคดีความหรือจนถึงขั้นถูกจองจำต้องขังกันเลยทีเดียว การประท้วงหรือมีเหตุการณ์ความวุ่นวายก็จะนำมาแต่ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ผู้เดือดร้อนก็คือประชาชนของชาติ ซึ่ง"พรรคพลังอนาคต" ไม่เห็นด้วยกับความแตกแยก ตอนนี้ขอให้มุ่งไปที่การป้องกันรักษาโควิด-19 ก่อน

แย้มนโยบาย "พรรคพลังอนาคต"

-ด้านนโยบายหลักๆขออุบไว้ก่อน รอวันเปิดตัว แต่พรรคเรามีแคมเปญใหญ่แน่นอน รอสถานการณ์ให้สงบก่อน พรรคเราเน้นความรักสามัคคีระหว่างครอบครัว ไม่เน้นความแตกแยกครับ

จุดเด่นของ"พรรคพลังอนาคต"

- "พรรคพลังอนาคต"เน้นการทำงาน เน้นที่การประนีประนอมไม่เน้นความรุนแรง แก้ไขปัญหาทำตามลำดับความสำคัญ ยึดประโยชน์และเสียงส่วนใหญ่ของคนหมู่มากมาก่อน ซึ่งตามทฤษฎีระบอบประชาธิปไตย อย่าเอาความคิดเห็นตัวเองเป็นใหญ่ พรรคพลังอนาคตเน้นนโยบายด้านเศรษฐกิจพื้นฐานตั้งแต่ระดับรากหญ้าไปจนถึงระดับบน เน้นที่การวางรากฐานในการแก้ปัญหาระยะยาว

พรรคพลังอนาคตมีฐานเสียงทั่วประเทศหรือยัง

- ตอนนี้พรรคเราก็เริ่มมีฐานเสียงไปทั่วทุกภาคเพราะเราชูเเนวทางมาพอสมควร แม้จะมีการวางแนวนโยบายพรรคกันแบบเงียบๆอยู่ เพราะสถานการณ์ความขัดแย้งพรรคเลยขอเก็บตัวไว้ก่อน พรรคเราเน้นที่ความประนีประนอม พรรคเรามีกลุ่มฐานเสียงทุกวัย แต่จะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ Gen Z ที่รู้ทันเทคโนโลยี มีความชื่นชอบและเชี่ยวชาญด้าน เกม ดนตรี ศิลปะ กีฬา เพื่อที่ชนะ AI หรือควบคุมมันได้ก่อนจะมาแย่งงานของมนุษย์ไปหมด ซึ่งมีทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่จะสามารถประสานกันได้ดี คนรุ่นเก่าจะมองเด็กสมัยนี้ว่าไม่ค่อยมีสัมมาคารวะ ส่วนคนรุ่นใหม่จะพูดตรงๆ ชอบไม่ชอบไม่อ้อมค้อม ซึ่งเป็นเรื่องจิตวิทยาประยุกต์ที่จะสามารถสานและเชื่อมต่อกันได้ครับ

เห็นด้วยกับนักศึกษาที่ออกมาประท้วงหรือไม่

- เห็นด้วยก็ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนพึงกระทำได้ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย แต่ต้องเคารพสิทธิ์ผู้อื่นไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน การแก้กฎหมายต่างๆต้องผ่านความเห็นชอบของหลายฝ่าย เรามีรัฐธรรมนูญมาหลายฉบับแต่ก็อยู่ไม่นาน เพราะความเห็นไม่ตรงกัน ต้องค่อยเป็นค่อยไปครับ

หากชนะเลือกตั้งในครั้งหน้าพร้อมจะร่วมทีมรัฐบาลหรือไม่

-คงไม่สามารถร่วมทีมกันได้ เพราะนโยบายก็คนละฝั่งหรือตรงกันข้ามกัน แต่กว่าจะถึงวันนั้นประชาชนจะเป็นคนเลือกพรรคที่ทำงานเพื่อพวกเขาจริงๆ





ฝากถึงรัฐบาลเรื่องการแก้ปัญหาการระบาดโควิด-19

- อยากให้รัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขได้ตระหนักและทำงานเชิงรุกในการเข้าตรวจประชาชนให้ละเอียดและเข้มข้นกว่านี้ เพราะการระบาดระลอก 2 นี้น่ากลัว ถ้าตรวจเจอเร็ว การรักษาและการควบคุมก็จะทำได้ทันท่วงทีไม่แพร่กระจายไปมากกว่านี้ อย่าการ์ดตกกัน แม้จะมีข่าวว่ามีวัคซีนออกมาแล้วและมีการทดลองฉีดไปในบางประเทศไปแล้วตาม แต่เอฟเฟ็คหรือการแพ้ก็อันตรายมากเช่นกัน บางคนก็ปากเบี้ยว มีการแพ้ยาเหมือนคีโมเลยทีเดียว แม้จะรักษาหายแล้วก็ไม่เหมือนเช่นเดิม การไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐครับ





ฝากถึงประชาชนชาวไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่

- อยากให้พี่น้องประชาชนชาวไทยรักษาสุขภาพ ควรงดออกไปสังสรรค์ข้างนอก ควรจัดงานเล็กๆในครอบครัวก็พอ เพื่อป้องกันโควิด-19 จะได้ไม่เป็นโรคร้ายระบาดไปมากกว่านี้ พอสถานการณ์ทุเลาค่อยกลับมาสังสรรค์กันใหม่ได้ และขออวยพรให้ประชาชนชาวไทยทุกท่านจงมีแต่ความโชคดี มีความสุข ความเจริญ ห่างไกลโรคร้ายกันนะครับ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages