7 วิธีในการจัดการความเครียดทางการเงิน - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 17, 2023

7 วิธีในการจัดการความเครียดทางการเงิน

 financial-stress


หากคุณกำลังมองหาวิธีจัดการกับสถานการณ์ที่ตึงเครียดทางการเงิน ต่อไปนี้คือคำแนะนำบางประการสำหรับการรับผิดชอบเงินของคุณและรู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณ


1. คิดให้ออกว่าความเครียดเรื่องเงินมาจากไหน

เริ่มต้นด้วยการระบุแหล่งที่มาหลักของความเครียดเรื่องเงิน แหล่งที่มาของความเครียดทางการเงินทั่วไป ได้แก่ :ไม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายหรือไม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายได้ตรงเวลา
หนี้ในระดับสูง
คุณไม่มีเงินสำหรับค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน เช่น รถคุณพัง
คุณตกงานหรือกังวลว่าอาจถูกเลิกจ้าง
คุณกังวลว่าจะไม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น

เมื่อคุณเข้าใจสาเหตุหลักของความเครียดทางการเงิน คุณจะจัดการกับปัญหาได้ดีขึ้น ระบุสิ่งที่สร้างความเครียดหลักของคุณ เพื่อให้คุณสามารถระดมความคิดเพื่อเริ่มจัดการกับประเด็นเหล่านั้น

จัดสรรเวลาสองหรือสามครั้งต่อปีเพื่อตรวจสอบและแก้ไขรายการของคุณ ในขณะที่คุณจัดการกับความเครียดเรื่องเงินที่ใหญ่ที่สุดอย่างมีสติ คุณก็มีแนวโน้มที่จะมีความก้าวหน้าในเชิงบวกมากขึ้น
2. สร้างงบประมาณหรือแผนการใช้จ่าย

แค่มีแผนก็ช่วยลดความเครียดของคุณได้

สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำคือหาว่ารายได้สุทธิของคุณคืออะไร หากคุณมีงานประจำเพียงงานเดียว คุณสามารถดูเงินเดือนของคุณเพื่อดูว่าคุณจะได้รับเงินกลับบ้านเท่าไรในแต่ละงวดการจ่ายเงิน หากคุณมีงานเสริมหรืองานที่มีชั่วโมงไม่สม่ำเสมอ ให้ลองเฉลี่ยดูว่าคุณทำได้เท่าไหร่ในปีที่แล้วหรือสามเดือนที่ผ่านมา

ต่อไป คุณจะต้องการตรวจสอบหรือติดตามการใช้จ่ายของคุณเพื่อดูว่าเงินของคุณจะไปที่ใด คิดให้ออกว่าค่าใช้จ่ายใดที่จำเป็นอย่างยิ่งและค่าใช้จ่ายใดที่สามารถลดได้

งบประมาณของคุณควรสะท้อนถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ และลดรายการที่ไม่สำคัญเท่า โดยการจัดอันดับการใช้จ่ายของคุณและดูว่าเงินไปที่ไหน คุณสามารถเลือกได้หลากหลาย

ใช้งบประมาณเพื่อทำความเข้าใจเมื่อคุณมีเงินเข้ามา รวมทั้งรู้ว่าเมื่อใดที่ถึงกำหนดชำระ ด้วยความช่วยเหลือจากงบประมาณ คุณสามารถตั้งค่าระบบที่ช่วยให้คุณติดตามการใช้จ่ายและเป้าหมายการออมของคุณ ในขณะที่อาจลดระดับความเครียดของคุณ ด้วยการผสานรวมSimplifiซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การจัดทำงบประมาณเข้ากับระบบการจัดทำงบประมาณของคุณ คุณจะสามารถปรับปรุงกระบวนการวางแผนทางการเงินของคุณ บรรลุเป้าหมายการใช้จ่ายและการออมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และบรรเทาความเครียดที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเงิน
3. เริ่มกองทุนฉุกเฉิน

การจัดสรรเงินเพื่อรับมือกับเหตุฉุกเฉินสามารถสร้างความอุ่นใจได้ กองทุนฉุกเฉินของคุณอาจช่วยให้คุณครอบคลุมยางชุดใหม่สำหรับรถของคุณหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ขนาดเล็ก เริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ คุณสามารถเริ่มสร้างเงินไม่กี่ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ และเมื่อการเงินของคุณดีขึ้น คุณสามารถเพิ่มจำนวนเงินที่คุณเพิ่มในกองทุนฉุกเฉินได้

พิจารณาเก็บกองทุนฉุกเฉินของคุณไว้ในบัญชีออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง (HYSA)กับธนาคารอย่างQuonticซึ่งจะให้ APY 4.25% * จากเงินออมของคุณ* * ซึ่งเป็น APY ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศถึง 11 เท่า โดยอ้างอิงข้อมูลจาก เอฟดีไอซี เพียงแค่เริ่มกองทุนฉุกเฉินก็สามารถลดการพึ่งพาหนี้สินของคุณเมื่อมีค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น และช่วยให้คุณรู้สึกเครียดเรื่องเงินน้อยลงได้


4. เพิ่มรายได้ของคุณ

ในขณะที่การมองหาวิธีลดค่าใช้จ่ายสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายประจำของคุณ สามารถช่วยบรรเทาความเครียดทางการเงินของคุณได้ แต่บางครั้งรายได้เสริมก็สามารถช่วยได้ พิจารณาขอขึ้นงานหรือเพิ่มกะพิเศษ

หากคุณมีเวลา คุณอาจได้รับประโยชน์จากรายได้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจกิ๊ก คุณสามารถหารายได้พิเศษในฐานะนักช้อป DoorDashหรือ Instacart ความเร่งรีบเช่นการพาสุนัขไปเดินเล่นหรือรับเลี้ยงเด็กยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติม เงินสดนั้นสามารถนำมาใช้เพื่อชำระหนี้บางส่วนของคุณหรือเพิ่มเงินกองทุนฉุกเฉินของคุณ ด้วยเงินเพิ่มเล็กน้อยในกระเป๋าของคุณ คุณอาจเห็นความเครียดทางการเงินน้อยลงเมื่อคุณก้าวไปข้างหน้าตามเป้าหมาย
5. ทำธุรกรรมทางการเงินบางส่วนของคุณโดยอัตโนมัติ

หากคุณจำไม่ได้ว่าควรจะจ่ายบิลเมื่อใดและมักจะได้รับค่าธรรมเนียมล่าช้า นั่นอาจเป็นสาเหตุของความเครียด ระบบอัตโนมัติช่วยคุณได้

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถตั้งค่าการจ่ายบิลให้จัดการค่าสาธารณูปโภคและค่าประกันของคุณโดยอัตโนมัติ ด้วยวิธีนี้ หากชีวิตวุ่นวายหรือคุณออกไปนอกเมือง คุณจะรู้ว่าบิลต่างๆ ของคุณจะได้รับชำระ ผู้ออกบัตรเครดิตหลายรายอนุญาตให้คุณตั้งค่าการชำระเงินอัตโนมัติเป็นรายเดือนหรือรายสัปดาห์ ด้วยวิธีนี้ คุณจะรู้ว่าการชำระเงินขั้นต่ำของคุณจะได้รับการคุ้มครอง คุณอาจทำการชำระหนี้เพิ่มเติมตลอดทั้งเดือน แต่การรู้ว่าคุณทันสมัยตามขั้นต่ำที่กำหนดสามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมที่ไม่จำเป็นได้

ระบบอัตโนมัติยังสามารถช่วยให้คุณประหยัดได้อีกด้วย แทนที่จะพยายามจำว่าต้องโอนเงินเข้ากองทุนฉุกเฉิน ให้ตั้งค่าการโอนเงินอัตโนมัติ หากนายจ้างของคุณเสนอเงินสมทบบัญชีเกษียณอายุโดยอัตโนมัติ ให้ใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านั้น ด้วยวิธีนี้ เงินจะออกมาจากเช็คเงินเดือนของคุณ และคุณกำลังสร้างความมั่งคั่งสำหรับอนาคตโดยอัตโนมัติ

เมื่อใช้Cash Appสำหรับการชำระเงินอัตโนมัติ คุณสามารถทำให้กระบวนการชำระบิลของคุณง่ายขึ้นและหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมล่าช้า ในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าบรรลุเป้าหมายการออมของคุณผ่านการโอนเงินอัตโนมัติไปยังกองทุนฉุกเฉินหรือบัญชีเกษียณอายุของคุณ

การรู้ว่าเงินของคุณกำลังทำงานแทนคุณโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องคิดถึงเงินนั้นสามารถทำให้คุณสบายใจและลดความเครียดลงได้
6. ปรับปรุงรูปแบบการสื่อสารเรื่องเงินของคุณ

บางครั้งความเครียดทางการเงินเกี่ยวข้องกับการสื่อสารกับคู่ครอง บางทีคุณอาจไม่ได้พูดถึงการซื้อครั้งใหญ่ หรือคุณยังไม่ได้กำหนดเป้าหมายเงินของคุณ การไม่พูดถึงเรื่องเงินสามารถเพิ่มความเครียดทางการเงินที่มีอยู่ได้ แม้ว่าจะไม่ใช่สาเหตุโดยตรงของความกังวลก็ตาม

เรียนรู้รูปแบบการสื่อสารที่ดีต่อสุขภาพและพยายามหาเวลานั่งคุยกับคู่ของคุณเพื่อหารือเรื่องการเงิน วางแผนล่วงหน้าเพื่อให้คุณทั้งคู่ได้พักผ่อนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเป็นพื้นที่ที่ดีในการหารือเกี่ยวกับปัญหาทางการเงิน บางครั้งเงินก็กระตุ้นให้เกิดอารมณ์ที่รุนแรงในระหว่างการสนทนา ดังนั้นการทำตัวให้สบายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เป็นส่วนสำคัญในการรักษามิตรภาพให้มากที่สุด
7. รับคำแนะนำและความช่วยเหลือจากภายนอก

อย่าคิดว่าคุณจะต้องทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง บางครั้งการมองเห็นจากภายนอกสามารถช่วยให้คุณระบุจุดที่คุณสามารถปรับปรุงได้ดีขึ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินได้รับการฝึกอบรมเพื่อให้บริการและคำแนะนำด้านการวางแผน ด้วยความช่วยเหลือจากคนอื่น คุณสามารถสร้างแผนการที่มีประสิทธิภาพเพื่อเก็บออมสำหรับเป้าหมายที่สำคัญที่สุดและชำระหนี้ได้

บริการเช่นSmartAssetสามารถจับคู่คุณกับมืออาชีพที่ตรงกับความต้องการของคุณ หากคุณมีใครสักคนอยู่เคียงข้างและรู้ว่าคุณกำลังตัดสินใจได้ดี คุณอาจเห็นว่าความเครียดทางการเงินของคุณลดลง


* อัตราดอกเบี้ย ณ วันที่ 4 เมษายน 2566

* * จำกัดการถอน 6 ครั้งต่อรอบบัญชี APY หมายถึงอัตราผลตอบแทนต่อปี

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages