“เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 (ไมอามี่)” สหรัฐฯ เปิดสนามชิงชัยระดับโลก - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, September 27, 2023

“เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 (ไมอามี่)” สหรัฐฯ เปิดสนามชิงชัยระดับโลก

 Teqball


กีฬายุคใหม่ที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ กีฬาอย่าง “เทคบอล” ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเป็นกีฬาที่ดูสนุกไม่ซ้ำใครด้วยแนวคิดการนำลูกฟุตบอลมาเล่นบนโต๊ะ โดยมีกฎในการเล่นคือต้องใช้ขาและศีรษะเป็นหลัก ทั้งยังนำทักษะกีฬาชนิดอื่นมาประยุกต์ใช้เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลหรือตะกร้อ ดังจะเห็นได้จากนักเทคบอลทีมชาติไทยที่ได้นำท่าตีลังกาจากกีฬาตะกร้อมาปรับใช้จนสร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์ในระดับนานาชาติมาแล้ว

แรกเริ่มกีฬา “เทคบอล”ถูกคิดค้นขึ้นในฮังการี โดยได้ไอเดียมาจากการเล่นฟุตบอลบนโต๊ะปิงปองต่อยอดมาสู่การออกแบบและพัฒนาโต๊ะให้มีความโค้งมนช่วยให้เกมการแข่งขันมีความสนุกมากยิ่งขึ้น ต่อมาความนิยมเริ่มแพร่หลายขยายวงกว้างขึ้น ด้วยความที่อุปกรณ์การเล่นเป็นลูกฟุตบอล จึงเหมาะสำหรับใช้ในการฝึกซ้อมของเหล่านักฟุตบอลอาชีพไม่เว้นแม้แต่ในสโมสรชื่อดัง

ซึ่งกีฬา “เทคบอล” เริ่มเข้าสู่ความเป็นทางการมากขึ้นหลังการก่อตั้งเป็นสมาคม FITEQ (International Teqball Federation) โดยได้มีการจัดแข่งขันในระดับนานาชาติและเริ่มมีการผลักดันให้บรรจุกีฬาชนิดนี้เข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ สำหรับเทคบอลฤดูกาลนี้ ในปี 2023 ยังคงให้มีการตระเวนจัดการแข่งขันไปทั่วโลก รวมถึงในสหรัฐอเมริกาที่ปักหมุดสนามแข่งไว้ที่หาดไมอามี่ รัฐฟลอริดา นับเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ 3 ของฤดูกาล 2023 โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 80 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, บราซิล, อาร์เจนตินา, เปรู, โปแลนด์, ฮังการี, เซอร์เบีย, โรมาเนีย, เวลส์, ปารากวัย, แคนาดา, อิสราเอล, อิตาลี, ฝรั่งเศส, จีน, เวเนซุเอลา, ฮอนดูรัส, โปรตุเกสและสเปน

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามชมภาพความสนุกและทิวทัศน์ความสวยงามของหาดไมอามี่ผ่านการแข่งขัน เทคบอลได้ในรายการ “เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 (ไมอามี่)” ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 19.00 น. ทาง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages