อ.ส.ค.นำเสนอผลงานปิดโครงการ TPM และโครงการ 5ส. - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, September 25, 2023

อ.ส.ค.นำเสนอผลงานปิดโครงการ TPM และโครงการ 5ส.

 


อ.ส.ค.นำเสนอผลงานปิดโครงการ TPM และโครงการ 5ส. ของโรงงานนมทั้ง5 ภาค ของ อ.ส.ค. เผยความสำเร็จโครงมุ่งเน้นการมีส่วนร่วม (Total Participation) ในการปรับปรุงงาน ทั้งในส่วนการผลิตและหน่วยงานสนับสนุน




นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวว่า เพื่อให้บุคลากรขององค์กรเข้าใจในแนวทางปฏิบัติ และเห็นความสำคัญของระบบการบำรุงรักษาทวีผลที่ทุกคนมีส่วนร่วม (TPM :Total Productive Maintenance)

 




ที่จะช่วยเพิ่มผลิตภาพ (Productivity) ในการทำงานให้สูงขึ้น โดยโครงการ TPM และโครงการ 5ส. ของ อ.ส.ค. ที่จัดขึ้นทั้ง 5 ภาค ประจำปีงบประมาณ 2566 ภายใต้โครงการพัฒนาระบบการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วม (Total Productivity) ในการทำงานให้สูงขึ้นอย่างเป็นระบบ มุ่งเน้นการมีส่วนร่วม (Total Participation) และประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร (Overall Equipment Effectiveness : OEE) อย่างเป็นระบบ สามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน และได้นำระบบ 5ส. มาใช้ในการทำงานด้วย โดยมีตัวแทนพนักงาน อ.ส.ค. 5 ภาค และได้รับเกียรติจากนายวุฒิพงศ์ บุญนายวา ผู้จัดการส่วนบริหารการผลิต นายชาญชัย พรศิริรุ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการเพิ่มผลิตภาพ และคณะอาจารย์ที่ปรึกษา จากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ณ สำนักงาน อ.ส.ค.ภาคใต้ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์




สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจในแนวคิด หลักการ และแนวทางปฏิบัติของระบบการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วม (TPM) แก่พนักงานทั้งในส่วนการผลิต และหน่วยงานสนับสนุน เพื่อให้บุคลากรขององค์กรเข้าใจในแนวทางปฏิบัติ และเห็นความสำคัญของระบบ TPM ที่จะช่วยเพิ่มผลิตภาพ (Productivity)ในการทำงานให้สูงขึ้นอย่างเป็นระบบ และต้องการขยายผลการวางระบบการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วม (TPM) ทั้งในเรื่องเครื่องมือการดำเนินงานใหม่ (New Tools) และพื้นที่การดำเนินงานที่สอดคล้อง และเหมาะสมกับลักษณะการทำงานขององค์กร โดยมุ่งเน้นการการมีส่วนร่วม (Total Participation)ในการปรับปรุงงานของพนักงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนการผลิตและหน่วยงานสนับสนุน สำหรับสำนักงานอ.ส.ค.ภาคใต้ (จ.ประจวบคีรีขันธ์), สำนักงานอ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น), สำนักงานอ.ส.ค.ภาคกลาง (จ.สระบุรี), สำนักงานอ.ส.ค.ภาคเหนือตอนบน(จ.เชียงใหม่) และสำนักงานอ.ส.ค.ภาคเหนือตอนล่าง (จ.สุโขทัย) ตลอดจนเพื่อให้เกิดการปรับปรุงประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร (Overall Equipment Effectiveness: OEE) และผลิตภาพ (Productivity) ในมิติที่สำคัญอย่างเป็นระบบ และวัดผลได้อย่างชัดเจน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages