สยามคูโบต้า รุก Sport Marketing ดันแคมเปญ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” มุ่งรักษา Brand Loyalty ตอกย้ำความแข็งแกร่งและทนทาน ผ่านการสร้าง Brand Experience - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, September 19, 2023

สยามคูโบต้า รุก Sport Marketing ดันแคมเปญ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” มุ่งรักษา Brand Loyalty ตอกย้ำความแข็งแกร่งและทนทาน ผ่านการสร้าง Brand Experience

 -3ace8095663df3b0a%5B1%5D

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด รุกกลยุทธ์ Sport Marketing ผนวกทักษะกีฬาเข้ากับเครื่องจักรกลการเกษตรสู่การแข่งขันสุดเร้าใจ ล่าสุดดันแคมเปญ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” เฟ้นหา สุดยอดนักขับแทรกเตอร์ ชูจุดเด่นแทรกเตอร์คูโบต้ากับที่สุดแห่งความ “แข็งแกร่ง” และ “ทนทาน” อันดับหนึ่งครองใจเกษตรกรไทย ผ่านการสร้าง Brand Experience เพื่อมุ่งสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ควบคู่กับการรักษา Brand Loyalty ในระยะยาว พร้อมประกาศจัดแข่งขันแทรกเตอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสพิเศษเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี สยามคูโบต้า ปลายปีนี้


2%20%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%93%E0%B8%B8%20%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%8A%20(1)
นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ เปิดเผยว่า สยามคูโบต้ามุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ “คูโบต้า” ให้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคนึกถึงและจดจำ สู่การเป็น Brand Loyalty ในระยะยาว โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่เลือกใช้คือการทำตลาดแบบ Sport Marketing ซึ่งเป็นการนำเอาแบรนด์เข้ามาผนวกกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เพื่อสร้างความผูกพันไปพร้อมกับการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้มีความแน่นแฟ้นและมีพลังการเข้าถึงลูกค้าได้เป็นอย่างดี

โดยที่ผ่านมาสยามคูโบต้าเคยจัดรายการแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรได้ใช้เวลาว่างหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวมาร่วมสนุกกับกิจกรรมการแข่งขันที่ใช้ความเร็ว ความท้าทาย ควบคู่ไปกับทักษะความรู้ความชำนาญ ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีมีเกษตรกรและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้ร่วมสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับทัพช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อปี 2562 โดยเปิดตัวแคมเปญการตลาดสินค้า “ช้างศึก อีดิชัน” (CHANGSUEK EDITION) เอาใจแฟนบอลไทย และเป็นการร่วมส่งเสริมวงการอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติด้วย

สำหรับในปีนี้ สยามคูโบต้ามุ่งหวังยกย่องคุณค่าของอาชีพเกษตรกร ผ่านการสร้าง Brand Experience เพื่อให้เกษตรกรได้เกิดความภาคภูมิใจในอาชีพของตนเอง จึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันแทรกเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความผูกพัน โดยเป็นสะพานเชื่อมระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายผ่านการมอบประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน โดยการชูจุดแข็งเรื่องความแข็งแกร่งและความทนทานของผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่างแทรกเตอร์ที่สยามคูโบต้าพัฒนามาตลอด 45 ปี ผ่านกิจกรรม “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักขับมืออาชีพจาก 48 สนามทั่วไทยไปแข่งขันในสนามระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ณ คูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี

สำหรับการแข่งขัน “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” ได้นำแทรกเตอร์คูโบต้า 2 รุ่น ยอดนิยมที่ครองใจเกษตรกร ได้แก่ แทรกเตอร์ รุ่น L-Series ที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็น งานนา งานไร่ งานสวน ทั้งงานบุกเบิก และงานบำรุงรักษา เนื่องจากมีขนาดที่พอเหมาะ มีคล่องตัว และมีอุปกรณ์ต่อพ่วงให้เลือกใช้มากมาย และแทรกเตอร์ รุ่น M-Series ที่เหมาะกับการใช้งานในไร่อ้อย มันสำปะหลัง และงานบุกเบิกต่างๆ เนื่องจากมีกำลังสูง ทำงานรวดเร็ว และมีเกียร์ไฮดรอลิกชักเทิล

ทั้งนี้ เราได้นำมาออกแบบให้เกิดเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อทดสอบทักษะผู้เข้าแข่งขัน ควบคู่กับการนำเสนอสมรรถนะการทำงานของแทรกเตอร์คูโบต้าในแต่สถานีไปพร้อมกัน อาทิ ทักษะการขับขี่ในพื้นที่ทุรกันดารโชว์ความแข็งแกร่งของช่วงล่างแทรกเตอร์ ทักษะการบังคับรถในพื้นที่จำกัดเพื่อให้เห็นวงเลี้ยวแม้ในพื้นที่แคบ ทักษะการขับในพื้นที่หล่มเพื่อโชว์ความแรงของเครื่องยนต์ ทักษะการขับแบบซิกแซกเพื่อเห็นความแม่นยำและการทรงตัวที่ดีในการขับขี่ และทักษะความคล่องตัวในการทำงานด้วยเกียร์ซินโครชัทเทิล เป็นต้น

สยามคูโบต้า พร้อมที่จะสนับสนุนและช่วยพัฒนาด้านการกีฬาของประเทศให้สามารถแข่งขันในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาบุคลากร นักกีฬา ในขณะเดียวกันเราก็พร้อมส่งเสริมกีฬาระดับท้องถิ่น เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาจากภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีการละเล่นหลังจากเสร็จสิ้นฤดูกาลเพาะปลูก ซึ่งจะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจ และขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องเกษตรกรในการทำการเกษตรต่อไป” นายพิษณุ กล่าวปิดท้าย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages