เตรียมพบกับปรากฏการณ์งาน Thailand Yacht Show 2022 เวอร์เวนเทีย จับมือ แอกซ่า ประกันภัย ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, May 29, 2022

เตรียมพบกับปรากฏการณ์งาน Thailand Yacht Show 2022 เวอร์เวนเทีย จับมือ แอกซ่า ประกันภัย ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก



บริษัท เวอร์เวนเทีย จำกัด (Verventia Co., Ltd.) ผู้จัดงานแสดงเรือยอร์ชประกาศจัดงาน Thailand Yacht Show 2022 ซึ่งนับเป็นการจัดงานครั้งที่ 6 ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐให้มีการจัดงานขึ้น 2 ครั้งในปีนี้โดยครั้งที่หนึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 – 12 มิถุนายน 2565 ณ โอเชี่ยน มาริน่า ยอร์ช คลับ พัทยา ท่าเรือยอร์ชที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ส่วนครั้งที่สองจะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ที่จังหวัดภูเก็ต โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ทาง www.thailandyachtshow.com




 


การเดินทางไปยังโอเชี่ยน มาริน่า และสถานที่ท่องเที่ยวสุดสัปดาห์ตามแนว "ระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก" ที่ใช้เวลาเพียง 90 นาทีจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และ 2 ชั่วโมงจากตัวเมืองกรุงเทพฯ โดยรถยนต์นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในกลุ่มเศรษฐีชาวไทยที่ต้องการใช้เวลาในการท่องเที่ยวทางเรือยอร์ช


 


“ตลาดเรือยอร์ชในประเทศของไทยมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างมากในทุกมิติ ตั้งแต่การเช่าเหมาลำเรือซุปเปอร์ยอร์ช การเดินทางท่องเที่ยวแบบวันเดียวกลับไปจนถึงการฝึกแล่นเรือใบ เราได้ยินจากผู้แสดงสินค้าและพันธมิตรทางธุรกิจรายเดิม ๆ ที่เคยร่วมงานแสดงเรือยอร์ชกับทางเรามาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาซึ่งทุกรายต่างตื่นเต้นต่อการเติบโตของตลาดภายในประเทศ” มร. แอนดี้ เทรดเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวอร์เวนเทีย จำกัด กล่าว พร้อมกล่าวเสริมถึงผลพลอยได้ทางเศรษฐกิจในบริเวณอ่าวไทยทั้งทางตรงและทางอ้อมที่อาจได้รับอย่างมหาศาลจากการท่องเที่ยวทางเรือยอร์ช




“สืบเนื่องจากข้อจำกัดทั้งหมดในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เราต้องงดการจัดงานแสดงเรือยอร์ชที่มีมาอย่างยาวนานในประเทศไทยและสิงคโปร์ ซึ่งทั้งสองงานนั้นเป็นงานที่ทั้งผู้ที่ชื่นชอบการแล่นเรือยอร์ชและในส่วนของภาคธุรกิจต่างรอคอย ดังนั้น เราจึงตั้งตารอการจัดงานที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยในปีนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติที่มีองค์กรอันทรงเกียรติอย่างบริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นพันธมิตรหลัก ซึ่งผมเชื่อว่าทั้งสองบริษัทจะได้ทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของทั้งสองฝ่ายต่อไปอีกในอนาคต และผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนรายอื่น อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) โอเชียน มารีน่า ยอร์ช คลับ โรงแรมเรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปา บริษัท อินเตอร์ มีเดีย คอนซัลแตนท์ จำกัด (บางกอก มอเตอร์ เอ็กซ์โป) พร้อมด้วยสื่อพันธมิตร เพราะหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรเหล่านี้การจัดงานในปีนี้คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้”

มร. เทรดเวลล์ กล่าว




แอนดี้เทรดเวลล์ (Andy Treadwell) เริ่มต้นสายอาชีพด้วยประสบการณ์การทางานมากกว่า 20 ปี ใน อุตสาหกรรมความปลอดภัยด้านเอกสาร (อาทิ หนังสือเดินทาง บัตรประชาชน การควบคุมชายแดน การ เลือกตั้งฯลฯ ทำงานให้กับโครงการของรัฐบาลที่สาคัญหลายโครงการในประเทศฝรั่งเศส ทวีปแอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชีย

ในปีพ.ศ. 2550 แอนดี้ร่วมงานกับ Informa Plc ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มธุรกิจ Sports & Leisure Group (ISLG) ซึ่งเป็นเจ้าของงานกิจกรรมและการจัดแสดงเรือยอร์ชในระดับโลก ซึ่ง รวมถึงงานMonacoYachtShowการแข่งขนั SuperyachtCupRegattasงานAbuDhabiYachtShow และงาน World Yacht Racing Forum

หลังจากการเปิดตัวงาน Singapore Yacht Show ในปีพ.ศ. 2554 ที่ซึ่งขยายจากงานแสดงเรือยอร์ชที่ โมนาโก ด้วยวิสัยทัศน์ของการเป็นนักธุรกิจของแอนดีทำให้เขาตัดสินใจซื้อหุ้นบางส่วนของกล่มุ ธุรกิจในปี พ.ศ. 2555 ปัจจุบัน เขาประจำอยู่ที่ประเทศไทย ฮ่องกง และสิงคโปร์ซึ่งทีมงานของเขาประกอบไปด้วย ตัวแทนจำหน่ายและล็อบบี้ยีสต์ในธุรกิจเรือยอร์ชและเป็นผู้จัดนิทรรศการและการประชุมอุตสาหกรรม สำคัญ ระดับภูมิภาคใน 3 ประเทศที่มีความสาคัญทางยุทธศาสตร์

Verventia Group คือการรวมกล่มุ ของ Verventia Pte Ltd ในสิงคโปร์ Verventia Co. Ltd ในประเทศไทย และ Verventia Ltd ในฮ่องกง ดาเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมเรือยอร์ชและสินค้าหรู โดยเฉพาะ อย่างยิ่งได้มุ่งเน้นการปลดล็อกศักยภาพสาหรับธุรกิจเรือยอร์ชและไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคเอเชียและ ตะวันออกกลาง ตลอดจนขยายศักยภาพที่สูงกว่าไปสู่การท่องเที่ยวแบบไฮเอนด์ที่ซึ่งมีจานวนเม็ดเงิน หมุนเวียนสูงและการท่องเที่ยวซุปเปอร์ยอร์ชระดับนานาชาตินั้น ก็สามารถสร้างรายได้มหาศาลสู่รัฐบาล ระดบั ภูมิภาค

แอนดี้สาเร็จการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ และสามารถพูดได้ 2 ภาษาคือ องั กฤษ และฝร่ังเศส




มร. โคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ เวอร์เวนเทีย ในฐานะผู้สนับสนุนการประกันภัยอย่างเป็นทางการของงาน Thailand Yacht Show 2022 การได้เป็นส่วนหนึ่งของงานอันทรงเกียรตินี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคนที่แอกซ่าประกันภัย งาน Thailand Yacht Show เป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประกันภัยของเราและขยายเครือข่ายธุรกิจของเราในกลุ่มผู้เข้าชมงานและผู้คร่ำหวอดในแวดวงอุตสาหกรรมเรือยอร์ช ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ เราคาดหวังให้เกิดการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เต็มรูปแบบของเรามากยิ่งขึ้นซึ่งครอบคลุมไปถึงงานศิลปะคอลเล็กชั่นส่วนตัว เรือยอร์ช วิลล่า และไลฟ์สไตล์สุดหรู นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้เราตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรกับลูกค้าตลอดจนภาพลักษณ์ของแบรนด์คุณภาพที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการประกันภัยของเรา”

เวอร์เวนเทีย มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมเรือยอร์ชในเอเชีย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย เนื่องจาก มร. เทรดเวลล์ และทีมงานของเขาเชื่อว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่เหมือนใครที่สามารถดึงดูดเจ้าของเรือซุปเปอร์ยอร์ชทั่วโลกให้มาเยี่ยมเยียนได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวของฝั่งทวีปยุโรปเมื่ออากาศหนาวเย็นเกินไปที่จะเที่ยวในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จากความพยายามของบริษัทฯ ในช่วงหกปีที่ผ่านมาในที่สุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้อนุมัติให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎข้อบังคับเกี่ยวกับใบอนุญาตการเช่าเหมาลำซุปเปอร์ยอร์ชซึ่งขณะนี้อนุญาตให้ซุปเปอร์ยอร์ชต่างชาติเกือบทั้งหมดสามารถเช่าเหมาลำได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย

 


แทนที่จะต้องจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) จากมูลค่าของเรือยอร์ช ตอนนี้เรือซุปเปอร์ยอร์ชจะจ่ายเพียงภาษีรายได้จากค่าเช่าเรือเท่านั้น ทั้งนี้ ใบอนุญาตการเช่าเหมาลำแรก ๆ ภายใต้กฎข้อบังคับใหม่นี้ได้ออกให้กับ เวอร์เวนเทีย ในนามของเรือซุปเปอร์ยอร์ชต่างชาติซึ่งจะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยตลอดฤดูหนาวหน้า เป็นที่คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวกลุ่ม UHNWI หลายหมื่นคนที่จะเดินทางมากับเรือซุปเปอร์ยอร์ชจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลางกำลังมองหาจุดหมายปลายทางใหม่สำหรับการล่องเรือช่วงวันหยุดในฤดูหนาวเพื่อเป็นทางเลือกแทนการล่องเรือในแถบแคริบเบียน พวกเขาไม่สามารถมาที่ประเทศไทยหรือประเทศอื่นในเอเชียได้จนถึงขณะนี้เนื่องจากข้อห้ามในการเช่าเหมาลำซึ่งเป็นแหล่งรายได้จำเป็นสำหรับเจ้าของเรือในการช่วยลดต้นทุนค่าบำรุงรักษาซุปเปอร์ยอร์ชได้บ้างบางส่วน

เวอร์เวนเทีย ยังได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลซาอุดิอาระเบียในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมาโดยเป็นผู้ให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ในการจัดทำโครงการท่องเที่ยวทางเรือยอร์ชในบริเวณพื้นที่ใกล้กับทะเลแดงที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากการล่องเรือยอร์ชส่วนใหญ่ที่ต้องการเดินทางไปยังเอเชียในช่วงฤดูหนาวจะต้องผ่านทะเลแดง ดังนั้น Jeddah Yacht Club & Marina แห่งใหม่ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของโครงการที่เป็นจุดแวะพักที่สมบูรณ์แบบระหว่างการเดินทางและเป็นจุดหมายปลายทางระดับเฟิร์สคลาสในตัวของมันเอง อีกทั้ง ความเข้าใจอันดีกันทางการเมืองระหว่างประเทศ (Entente Cordiale) ที่เกิดขึ้นใหม่ระหว่างซาอุดิอาระเบียและไทยช่วยให้งาน Amazing Thailand Roadshow ที่ซาอุดีอาระเบียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและงาน Saudi-Thai Investment Forum ที่ทั้งสองงานต่างต้องการดึงดูดกลุ่มคนระดับ UHNWI ที่ร่วมกันสร้างชุมชนเจ้าของซุปเปอร์ยอร์ช และการเช่าเหมาลำนำมาซึ่งโอกาสในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทวิภาคีของ 'The Spice Route' (เมดิเตอร์เรเนียน - ทะเลแดง - มหาสมุทรอินเดีย - ทะเลอันดามัน - อ่าวไทย)



ที่ผ่านมาประเทศไทยให้การต้อนรับเรือซุปเปอร์ยอร์ชน้อยกว่า 1% ต่อปีของจำนวนซุปเปอร์ยอร์ช ทั่วโลกแต่ปัจจุบันได้อยู่ในฐานะที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวของกลุ่มการท่องเที่ยวแบบหรูหรานี้ได้ ซึ่งกลายเป็นตลาดที่เติบโตหลังเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

 



“การเติบโตของตลาดซุปเปอร์ยอร์ชทั่วโลกในอนาคตจะมาจากภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือที่อยู่ใกล้กับพัทยาและอ่าวไทย แคมเปญการตลาดเชิงสร้างสรรค์พร้อมด้วยการสนับสนุนทางการเงินที่เหมาะสมสามารถขยายการเติบโตได้ทำให้มีศักยภาพที่จะดึงดูดซุปเปอร์ ยอร์ชมากกว่า 200 ลำภายในปีพ.ศ. 2569 ซึ่งจะสามารถสร้างเม็ดเงินอย่างน้อย 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเรือยอร์ชหนึ่งลำ (จากค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจการ รายได้จากภาษีเช่าเหมาลำ และค่าใช้จ่ายในท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องต่อปี) กระจายเข้าสู่เศรษฐกิจในประเทศโดยตรงและนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น หากเรือยอร์ชสามารถอยู่ได้ตลอดทั้งฤดูกาล เรือแต่ละลำจะใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 5 ล้านเหรียญสหรัฐไม่นับการใช้จ่ายของแขกผู้เช่าเหมาลำซึ่งพวกเขาเองก็เป็นกลุ่มคนที่มั่งคั่งที่สุดในโลก”มร. เทรดเวลล์ กล่าว

 


เรือซุปเปอร์ยอร์ช (คือเรือที่มีความยาวมากกว่า 30 เมตรขึ้นไป) ปัจจุบันประกอบด้วยเรือยอร์ช ประมาณ 5,600 ลำโดยเรือยอร์ชขนาดใหญ่กว่า 70 - 90 เมตรมีอัตราการเติบโตสูงสุดตามสัดส่วนของจำนวนเศรษฐีที่ร่ำรวยระดับโลกที่เพิ่มขึ้น ตลาดเช่าเหมาลำเรือยอร์ชทั่วโลกมีมูลค่า 10.91 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีพ.ศ. 2563 และคาดว่าจะเติบโตที่อัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 25.6% ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2563 ถึงปีพ.ศ. 2571

เกี่ยวกับVERVENTIA

ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์การทำงานร่วมกันกว่า50ปีในธุรกิจการจัดงานกิจกรรมและ งานแสดงเรือยอร์ช การส่งเสริมการตลาดสินค้าทางทะเลและไลฟสไตล์หรู การท่องเที่ยวทางทะเล การตลาดจุดหมายปลายทางเพื่อการท่องเที่ยวการเป็นที่ปรึกษาและล็อบบี้ยีสต์ให้แก่องค์การภาครัฐ การจัด กิจกรรมเพื่อมอบประสบการณ์ด้านธุรกิจบริการ และการประชุมด้านกีฬา

เราเป็นเจ้าของกรรมสิทธ์ฐานข้อมูล เครือข่ายธุรกิจที่กว้างขวางในอุตสาหกรรมเรือยอร์ชระดับ โลกและ ชุมชนไลฟ์สไตล์ของกล่มุคนระดับ UltraHighNetWorthIndividual(UHNWI)ในระหว่างปีพ.ศ. 2550-2554 เราอยู่ภายใต้ชื่อ Informa Yacht Group (IYG) และได้รังสรรค์งานกิจกรรมที่มีชื่อเสียง ได้แก่ The Superyacht Cup, Monaco Yacht Show, Abu Dhabi Yacht Show, World Yacht Racing Forum, Volvo Ocean Race Abu Dhabi รวมถึง Singapore Yacht Show และอีกมากมาย...

ในปีพ.ศ. 2555 เมื่อมีการขายหุ้น บางส่วนของบริษัทฯ ทำให้ IYG ได้เปลี่ยนเป็น Singapore Yacht Events ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Verventia Ltd มีสำนักงานอยู่ในสิงคโปร์ ไทย และฮ่องกง งานแสดง ของเรามีส่วนช่วยเพิ่มมูลค่าในหลายๆด้านให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นบุคคลเฉพาะกล่มุของเราและ ในทางกลับ กันก็เป็นประโยชน์ต่อภาครัฐทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคอุตสาหกรรมเรือยอร์ชระดับ โลก ชุมชนท้องถิ่นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้ง หมดของเรา

การจัดงานเหล่านึ้เป็นมากกว่าเพียงการจัด แสดงเรือยอร์ช รถสะสม และเครื่องบินเพื่อ การพาณิชย์ แต่

ได้รับการต่อยอดด้วยงานสังคมหรูหราที่ถูกจัดเสริมขึ้น ภายในงานหลักอาทิ การแข่งเรือ การรวมตัวของสินค้าไลฟสไตล์ งานกาล่า ดินเนอร์ ปาร์ตซี ้ ปุ เปอร์ยอร์ช การ รวมตัว ประจำปี และการประชุม รวมถึงการจัด งานเลี้ยงค็อกเทลสุด พิเศษ

ในฐานะพันธมิตรงานกิจกรรมของเราคุณจะมีส่วนร่วมในงานกิจกรรมย่อยเหล่าี้ตลอดทั้งปีและใช้โอกาสนี้

ในการกระชับความสัมพันธ์ของคณะกับกลุ่มลูกค้าระดับบน HNWIที่มีความซับซ้อนและเป็นที่ต้องการอย่างมาก

   

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages