นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวจาก 22 ประเทศร่วมชิงชัยศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ชิงตั๋วลุยเมเจอร์ - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, January 29, 2024

นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวจาก 22 ประเทศร่วมชิงชัยศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ชิงตั๋วลุยเมเจอร์

 1_Trophy_copy_1024x683


28 มกราคม 2567 – ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นสาว 90 คน จาก 22 ประเทศ เตรียมลงประชันวงสวิงในศึกใหญ่แห่งภูมิภาครายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จังหวัดชลบุรี ในสัปดาห์หน้า เพื่อช่วงชิงสิทธิลุยศึกเมเจอร์หญิง 3 รายการใหญ่อย่าง เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามุนดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก หรือดับเบิลยูเอเอพี เป็นครั้งที่ 6 ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 หลังจากรายการนี้จัดขึ้นที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2022

สำหรับทำเนียบแชมป์ในการแข่งขัน 5 ครั้งที่ผ่านมา นักกอล์ฟจากประเทศญี่ปุ่นครองแชมป์ไปได้ 2 ครั้ง จาก ยูกะ ยาซูดะ และมิซูกิ ฮาชิโมโตะ ในปี 2019 และ 2021 ขณะที่ ฮวง ถิง ชวน จากไต้หวัน คว้าชัยชนะที่ประเทศไทยในปี 2022 ส่วนไทยได้แชมป์ที่ประเทศสิงคโปร์ทั้ง 2 ครั้งจาก อาฒยา ฐิติกุล ในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2018 และครั้งล่าสุดจาก แอลล่า แกลิทสกี้ เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา

โดยในปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นมือท็อป 50 ของโลก 9 คน และ 19 คนจากท็อป 100 ของโลกลงชิงชัย นำโดย คิม มินซอล มือ 4 ของโลก ลงเล่นในฐานะรองแชมป์รายการนี้เมื่อที่แล้ว และเป็นผู้เล่นอันดับดีสุดของรายการ เป็นหนึ่งใน 6 ผู้เล่นจากเกาหลีใต้ ที่จะลงแก้มือในการแข่งขันปีนี้ซึ่งมีนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคลงประชันฝีมือ 90 คน จาก 22 ประเทศสมาชิก รวมถึงผู้เล่นแถวหน้าจากญี่ปุ่นที่ลงแข่งขันในครั้งนี้ 6 คน นำทีมโดย ฮินาโนะ มูกูรุมะ และ ซายากะ เทราโอ มืออันดับ 22 และ 23 ของโลก

ทางด้านนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทยลงแข่งขัน 8 คน นำโดย แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ มืออันดับ 40 ของโลก ซึ่งจะลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า, แซนวิช-ภิมพิศา สีสุธรรม (อันดับ 101 โลก), หยิน-นิชา กันภัย (อันดับ 171 โลก), น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส (อันดับ 184 โลก), วันออน-อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ (อันดับ 195 โลก), เจนนี่-ณภัทร เลิศศาสตร์วัฒนา (อันดับ 196 โลก), ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม (อันดับ 199 โลก) และ ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง (อันดับ 387 โลก)

ทั้งนี้แชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จะได้รับสิทธิลงแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามเซนต์แอนดรูส์, อามุนดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศส และ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ, ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่อย่าง วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 121 และ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/WAAP

3_MinsolKim_copy_1024x666
2_EilaGalitsky_copy_1024x682

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ:

กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันกอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคก้าวสู่เวทีระดับโลกและเป็นเวทีที่มอบโอกาสสำคัญในการลงเล่นกอล์ฟรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ

กอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2567 โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และ อามังดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และเชฟรอน แชมเปียนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ, ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น, วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 121 และได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ หรือเอเอ็นดับเบิลยูเอ

ติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.randa.org

ทำเนียบแชมป์

ปี สนามแข่งขัน แชมป์

2018 เซนโตซ่า กอล์ฟคลับ, สิงคโปร์ อาฒยา ฐิติกุล (ไทย)

2019 เดอะรอยัล กอล์ฟ คลับ, ญี่ปุ่น ยูกะ ยาสุดะ (ญี่ปุ่น)

2020 - (ไม่มีการแข่งขัน)

2021 อาบูดาบี กอล์ฟ คลับ, ยูเออี มิซูกิ ฮาชิโมโต้ (ญี่ปุ่น)

2022 สยามคันทรี คลับ, ไทย ฮวง ถิง-ชวน (ไต้หวัน)

2023 สิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ, สิงคโปร์ แอลล่า แกลิทสกีย์ (ไทย)

ข้อมูลเกี่ยวกับเดอะ อาร์แอนด์เอ

เดอะ อาร์แอนด์เอ กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2004 รับผิดชอบและทำหน้าที่ของเดอะ รอยัล แอนด์ เอนเชียน กอล์ฟคลับ ออฟ เซนต์แอนดรูว์ส ในการจัดทำกฎข้อบังคับกีฬากอล์ฟ เป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ ดิ โอเพน กอล์ฟเมเจอร์รายการเก่าแก่ที่สุดในโลก รวมทั้งพัฒนากีฬากอล์ฟ พิพิธภัณฑ์กอล์ฟโลกที่สนามเซนต์แอนดรูว์สก็เป็นส่วนหนึ่งของอาร์แอนด์เอ กรุ๊ป

เดอะ อาร์แอนด์เอ ร่วมกับยูเอสจีเอ ทำหน้าที่เป็นองค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟทั่วโลก กำหนดกฎข้อบังคับกีฬากอล์ฟ ข้อบังคับสถานภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นและมาตรฐานอุปกรณ์การแข่งขัน โดยเดอะ อาร์แอนด์เอ รับผิดชอบกำกับดูแลกีฬากอล์ฟทั่วโลก ในนามนักกอล์ฟกว่า 61 ล้านคนจาก 145 ประเทศ จากสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นและสมาคมกอล์ฟอาชีพ 164 แห่ง นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก ซึ่งอยู่ในความดูแลของยูเอสพีจีเอ

เดอะ อาร์แอนด์เอ ยังเป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟชายและกอล์ฟหญิงรายการใหญ่ทั้งระดับสมัครเล่นและระดับอาชีพหลายรายการ รวมถึงกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และทำงานร่วมกับ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟ ซีเนียร์ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย โรเล็กซ์ ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์ระดับซีเนียร์ทัวร์

ตลอดช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เดอะ อาร์แอนด์เอ ทุ่มเงินลงทุนจำนวน 200 ล้านปอนด์ ในการพัฒนาและสนับสนุนการเจริญเติบโตของกีฬากอล์ฟในระดับสากล รวมถึงการพัฒนาและการจัดการสนามกอล์ฟแบบยั่งยืนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.randa.org.

ข้อมูลเกี่ยวกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก

สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) เป็นตัวแทนของสมาคมกอล์ฟชายและสตรี จำนวน 47 ชาติทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่กีฬากอล์ฟเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีนักกอล์ฟประมาณ 18 ล้านคน สนามกอล์ฟกว่า 4,000 แห่ง เอพีจีซีร่วมเป็นพันธมิตรจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการสำคัญๆ ในภูมิภาค สนับสนุนประเทศสมาชิกในการพัฒนากีฬากอล์ฟ และกำกับดูแลให้ปฏิบัติตามกฎกติกาข้อบังคับกีฬากอล์ฟตามที่ได้รับความเห็นชอบจาก เดอะ อาร์แอนด์เอ รวมทั้งร่วมมือกับเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือไอจีเอฟ ในการส่งเสริมสนับสนุนกีฬากอล์ฟ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.apgc.online

4_SiamCountryClub_copy_1024x576

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages