ททท. ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวคาซัคสถาน เที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Scat Airlines เส้นทางบินตรง “กรุงอัลมาตี-สุราษฎร์ธานี” - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, June 3, 2024

ททท. ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวคาซัคสถาน เที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Scat Airlines เส้นทางบินตรง “กรุงอัลมาตี-สุราษฎร์ธานี”

419412_0

เช้านี้ (31 พฤษภาคม 2567) เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการ Scat Airlines เที่ยวบิน VSV5352 บินตรงจากกรุงอัลมาตี สาธารณรัฐคาซัคสถาน พร้อมด้วยผู้โดยสาร 212 ที่นั่ง เดินทางถึง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี ในเวลา 07.30 น. โดยมีเรือเอกชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอัสตานา ให้เกียรติร่วมเดินทางพร้อมคณะผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากคาซัคสถาน ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด สุราษฎร์ธานี นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางจิระวดี คุณทรัพย์ ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป ททท. และ Mr. Kurshad Bakir Managing Director Selfie Travel Asia

 

419404_0

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า นับเป็นความสำเร็จภายใต้ความร่วมมือของ Selfie Travel และ Fun & Sun บริษัททัวร์รายใหญ่ของสาธารณรัฐคาซัคสถาน และสายการบิน Scat Airlines ในการประกาศเปิดเที่ยวบินตรงแบบเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงอัลมาตี สาธารณรัฐคาซัคสถาน สู่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี ด้วยเครื่อง Boeing 737-Max ความจุผู้โดยสาร 212 ที่นั่ง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - กันยายน 2567 ความถี่ 1 เที่ยวบินทุก 10 วัน (รวม 13 เที่ยวบิน) โดยเที่ยวบินในวันนี้นับเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ซึ่งได้รับเกียรติจากเรือเอกชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอัสตานา ร่วมเดินทางพร้อมคณะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวคาซัคสถาน จำนวน 30 ราย และสื่อมวลชน 12 ราย และในโอกาสนี้ ททท. ได้ร่วมต้อนรับและส่งมอบบรรยากาศแห่งความประทับใจทันทีที่เครื่องบินเดินทางถึงประเทศไทยด้วยอุโมงค์น้ำ (Water Salute) พร้อมมอบของที่ระลึกพวงกุญแจตุ๊กตาช้างให้แก่นักท่องเที่ยวและผ้าพันคอสำหรับ Cabin crew เพื่อแสดงมิตรไมตรีและสร้างความเชื่อมั่นแบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยว

สำหรับการขยายเส้นทางบินของสายการบิน Scat Airlines โดย Selfie Travel และ Fun & Sun ได้เลือกท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี เป็นจุดหมายปลายทางนั้น สอดคล้องกับกลยุทธ์ตลาดระยะไกล Airline Focus ผลักดันสายการบินขยายเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลักและเมืองรองของประเทศไทยที่ ททท. กำลังเดินหน้าขับเคลื่อน และถือเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญในการส่งเสริมการเดินทางมายังประเทศไทยของกลุ่มนักท่องเที่ยวคาซัคสถานและพื้นที่ใกล้เคียงแถบ CIS รวมถึงรัสเซีย ให้สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติอย่าง เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า รวมถึงพื้นที่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และกระบี่ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนของคาซัคสถาน เดือนพฤษภาคม - กันยายน 2567 ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้ามาเติมเต็มบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วง Low Season ของประเทศไทยให้คึกคักมากยิ่งขึ้นด้วย

ปี 2566 ที่ผ่านมา คาซัคสถานถือเป็นตลาดดาวรุ่งที่มีศักยภาพใช้จ่ายสูง และมีอัตรานักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 190 เมื่อเทียบกับปี 2565 ด้วยจำนวน 172,282 คน ถือเป็นจำนวนสูงสุดของจำนวนนักท่องเที่ยวคาซัคสถานที่เคยเดินทางมาไทย ด้วยศักยภาพและความพร้อมของสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ประกอบกับเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 รัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศได้มีการลงนามความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน โดยรัฐบาลไทยได้ประกาศขยายเวลาการยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางสัญชาติคาซัคสถานเป็นกรณีพิเศษและเป็นการชั่วคราว สถานสามารถพำนักอยู่ในประเทศไทยไม่เกิน 30 วัน ไปถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวคาซัคสถานได้เพิ่มมากขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 29 เมษายน 2567 นักท่องเที่ยวคาซัคสถานเดินทางท่องเที่ยวที่ประเทศไทยแล้วกว่า 95,463 คน โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่ม First Visit ที่เดินทางมากับครอบครัว ผ่านกรุ๊ปทัวร์ถึงร้อยละ 74.11 และมีวันพักเฉลี่ยอยู่ที่ 9.81 คืน ค่าใช้จ่ายรวมเฉลี่ย 75,080 บาทต่อคนต่อทริป และจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม คือ แหล่งท่องเที่ยวหาดทรายชายทะเลในจังหวัดภูเก็ต ชลบุรี กระบี่ ตามลำดับ ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า การเปิดเส้นทางบินตรงมายังประเทศไทยของสายการบิน Scat Airlines และมาตรการกระตุ้นการเดินทางของภาครัฐ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวเอเชียกลาง และเป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามายังประเทศไทยมากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลดีต่อการผลักดันเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวคาซัคสถานเข้าประเทศไทย 220,000 คน ในปี 2567 นี้

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages