“จารวี” ประเดิม 3 อันเดอร์ ตามผู้นำแต้มเดียว เปิดศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น รอบแรก - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, August 14, 2023

“จารวี” ประเดิม 3 อันเดอร์ ตามผู้นำแต้มเดียว เปิดศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น รอบแรก

 1_Jaravee%20Boonchant


10 สิงหาคม 2566 – จารวี บุญจันทร์ รุ้กกี้แอลพีจีเอทัวร์ วัย 24 ปี ประเดิมเยี่ยมหวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับสองร่วมกับผู้เล่นอีก 4 คน โดยมีสกอร์ตามหลัง แอลลี่ เอวิง โปรสาวชาวอเมริกัน เพียงสโตรคเดียว ในรอบแรกของศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปีที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง

ศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 255 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงชิงชัย 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 9 คน ได้แก่ เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จารวี บุญจันทร์, ตรีฉัฐ จีนกลับ, อาภิชญา ยุบล และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย


 

3_Ally%20Ewing

เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ รุ้กกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ วัย 24 ปี หวดเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยเสียเพียงโบกี้เดียวที่หลุม 8 ตามด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 10, 12 16 และ 17 จบ 18 หลุมรั้งอันดับสองร่วมกับ เอมิลี คริสติน เพ็ดเดอร์สัน จากเดนมาร์ก, เพริน เดลาคอร์ จากฝรั่งเศส, ลี จอง อึน และ เอมี หยาง สองโปรสาวจากเกาหลีใต้ โดยมี แอลลี่ เอวิง เจ้าของ 3 แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ วัย 30 ปี จากสหรัฐฯ ทำ 5 เบอร์ดี้กับ 1 อีเกิ้ล เสีย 3 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยวอยู่หนึ่งสโตรคที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขณะที่ดาวดังของโลกอย่าง ด้าน เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ และ โค จิน-ยอง มือสองโลกจากเกาหลีใต้ ตีมาคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 60 ร่วม

จารวี บุญจันทร์ ซึ่งลงเล่นเมเจอร์เป็นรายการที่ 4 เผยว่า “วันนี้ลูกสั้นค่อนข้างดี ลูกไหนที่พลาดก็สามารถเซฟพาร์ได้ เหมือนเอาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่สามารถเก็บเบอร์ดี้ได้ สนามนี้แฟร์เวย์ค่อนข้างแข็ง บางหลุมที่ไกลก็สามารถตีไดร์เวอร์แล้วลูกเด้งไป สามารถขึ้นเหล็กสั้นได้ ก็ช่วยได้เยอะ บางหลุมที่ตามลมก็สามารถวางแผนในการใช้ไม้สามหรือไดร์เวอร์ได้ รอบเก้าหลุมแรกเล่นยาวกว่า ทวนลม และลมแรงกว่ารอบหลุมหลัง มีขึ้นเหล็กยาวเยอะ ก็พยายามเซฟพาร์ให้มาก พอเก้าหลุมหลังสนามเริ่มแห้งขึ้น ตามลมมากขึ้น ทำให้ขึ้นเหล็กสั้นได้มาก จึงมีโอกาสพัตต์เบอร์ดี้มากขึ้น”

นักกอล์ฟสาวมือ 148 โลก วัย 24 ปี กล่าวต่ออีกว่า “เมเจอร์ 3 รายการที่ผ่านมาส่วนใหญ่ตีวันแรกดีแล้ววันที่สองเหมือนสติแตก ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ เพราะไปคิดถึงเรื่องสกอร์มากไป ทำให้พลาดตกรอบ แมทช์นี้เลยพยายามไม่ดูลีดเดอร์บอร์ด พยายามตีทุกช็อตให้ดีที่สุด อยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด พยายามคิดว่ามันไม่ใช่เมเจอร์ ก่อนแข่งก็ไม่ได้ตั้งเป้าเรื่องสกอร์ พยายามเล่นแบบไม่เครียด เพราะเป็นแมทช์ที่ 6 เล่นติดกัน ก็ค่อนข้างเหนื่อย พยายามเล่นช็อตต่อช็อตไป”

ทางด้าน เปียโน-อาภิชญา ยุบล ดาวรุ่งแอลพีจีเอทัวร์อีกคนของไทย ทำอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 33 ร่วม ขณะที่มีนักกอล์ฟสาวไทย 4 คน ตีมาเท่ากันที่คนละ 2 โอเวอร์พาร์ 74 ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล มือ 11 ของโลก, ตรีฉัฐ จีนกลับ รุกกี้ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 2023, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ส่วน เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์ปี 2016 ตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75 ตามมาที่อันดับ 103 ร่วมกับ แอชลีห์ บูไฮ แชมป์เก่าจากแอฟริกาใต้, โมรียา จุฑานุกาล สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่ที่ 114 ร่วม และ ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำ 7 โอเวอร์พาร์ 79 รั้งอันดับ 134 ร่วม

 

2_Eila%20Galitsky

แอลล่า แกลิทสกี้ เจ้าของเหรียญทองทีมหญิงและเหรียญเงินบุคคคล ซีเกมส์ ที่กัมพูชา กล่าวว่า “วันนี้ตอนออกไปก็รู้สึกตื่นเต้นเลยเสียโบกี้หลุมแรก พอเล่นไปสักพักก็รู้สึกดีขึ้น ไดร์ฟเข้าแฟร์เวย์แต่ก็มีผิดพลาดที่พาร์สามเล็กน้อย วันนี้เล่นกับพี่เมรู้สึกดีมาก พี่เค้านิสัยดีมาก ได้คุยกันเยอะอยู่ และพี่เมเก่งมาก ก็พอใจกับผลงานวันนี้เพราะสนามยาก จะมีที่ต้องไปปรับอีกนิดหน่อยคือเหล็กที่ใช้กับพาร์สาม”

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages