“อาฒยา” คืนความมั่นใจ ขยับรั้งที่ 9 เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น รอบสอง - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, August 15, 2023

“อาฒยา” คืนความมั่นใจ ขยับรั้งที่ 9 เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น รอบสอง

  

1_Atthaya%20Thitikul

11 สิงหาคม 2566 –อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 11 ของโลก คืนความมั่นใจหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 พุ่งขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 9 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 หลังจบรอบสองของศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปีที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้าน แอลลี่ เอวิง โปรสาวชาวอเมริกัน ฟอร์มแรงต่อเนื่อง นำโด่งที่ 10 อันเดอร์พาร์ 134 (ภาพ: R&A)

ศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 315 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ ที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง รายการมีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงชิงชัย 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 9 คน ได้แก่ เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จารวี บุญจันทร์, ตรีฉัฐ จีนกลับ, อาภิชญา ยุบล และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย

ผ่านครึ่งทางของการแข่งขันปรากฎว่า โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งรอบแรกตีเกินไป 2 โอเวอร์ เรียกความมั่นใจกลับมาด้วยการหวด 6 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวันมี 3 อันเดอร์พาร์ 141 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 9 ร่วมกับ โค จิน-ยอง มือสองโลกจากเกาหลีใต้ และผู้เล่นอีก 7 คน

 

2_Ally%20Ewing

ขณะที่ แอลลี่ เอวิง ผู้นำวันแรกจากสหรัฐฯ รักษาฟอร์มร้อนแรงหวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ 7 เบอร์ดี้เสียเพียงโบกี้เดียว สกอร์รวมนำโด่ง 10 อันเดอร์พาร์ 134 โดยมี แอนเดรีย ลี เพื่อนร่วมชาติ, มินามิ คัตสึ จากญี่ปุ่น และ ชาร์ลี ฮัลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น ตามหลัง 5 สโตรค

อาฒยา โปรสาวมือ 11 ของโลก ซึ่งจบที่อันดับ 7 ร่วมในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เผยหลังเกมว่า “เหมือนมีความมั่นใจมากขึ้นตั้งแต่เมื่อวานที่ไปเสียหลุมแรก แล้วกลับมาได้ในรอบหลัง วันนี้ทำหลายๆ อย่างได้ดี ได้ปลดล็อคอะไรหลายอย่างที่ติดค้างอยู่ในสมองกับในใจช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เหมือนรู้ว่าอะไรที่จะทำให้เราตีได้ดี รู้สึกว่าตัวเองคอมมิทกับช็อตได้มากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกช็อตที่ตี ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะความมั่นใจคือที่หนึ่งของนักกอล์ฟ ซึ่งหลักๆ ที่จะต้องปรับปรุงตอนนี้คือเรื่องนี้กับมายเซ็ตต่างๆ ก่อน ส่วนเรื่องอื่นอย่างทักษะมันสามารถแก้กันได้ แต่บางทีฝึกทักษะแล้วก็ต้องฝึกจิตใจควบคู่ไปด้วย ตอนนี้จีนค่อนข้างพอใจกับมายเซ็ทตัวเอง ไม่ว่าจีนจะตีดีหรือไม่ในอีกสองวัน ผลงานจะเป็นอย่างไร แต่จีนอยากเป็นตัวของตัวเอง คอมมิทกับช็อตทุกช็อต จีนพอใจกับตรงนี้มากกว่าสำหรับสัปดาห์นี้”

ส่วน เอวิง เจ้าของ 3 แชมป์แอลพีจีเอทัวร์วัย 30 ปี กล่าวหลังขึ้นนำเป็นวันที่สองว่า “วันนี้ทีช็อตออกไปดีเกือบทุกหลุม ยกเว้นหลุมสุดท้าย และตีเหล็กได้ดีมากทำให้มีโอกาสขึ้นกรีนทำเบอร์ดี้ได้เยอะ ฉันเล่นได้มั่นใจมากขึ้น และอยู่กับปัจจุบันได้ดี วันนี้จะกลับไปพักผ่อนให้เต็มที่และเตรียมพร้อมสำหรับการลงเล่นในกลุ่มผู้นำวันพรุ่งนี้”


 

3_Jaravee%20Boonchant

ทางด้าน โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ รุ้กกี้แอลพีจีเอทัวร์ วัย 24 ปี ซึ่งออกสตาร์ทที่อันดับสองร่วม พลาดตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลือ 2 อันเดออ์พาร์ 142 หล่นไปอยู่อันดับ 18 ร่วม ส่วนโปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวมอีเวนพาร์ 144 อยู่อันดับ 40 ร่วม และ โมรียา จุฑานุกาล เร่งเครื่องหวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวันมี 2 โอเวอร์พาร์ 146 อยู่ที่ 61 ร่วม

ขณะที่ดาวดังอย่าง เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ ทำเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 28 ร่วม ส่วนแอชลีห์ บูไฮ แชมป์เก่าจากแอฟริกาใต้ สองวันทำสกอร์เกินไป 3 โอเวอร์ ไม่ผ่านตัดตัว

โดยหลังจบรอบสอง ทัวร์นาเมนท์ตัดสกอร์เข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายที่ 2 โอเวอร์พาร์ 146 มีนักกอล์ฟสาวไทยอีก 5 คน ที่ไม่ผ่านตัดตัวได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ รอบนี้หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 3 โอเวอร์พาร์ 147, เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์ปี 2016 ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 เท่ากับ ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่รอบนี้ตีเกินอีก 2 โอเวอร์พาร์ 74, อาภิชญา ยุบล ทำ 6 โอเวอร์พาร์ 78 สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 150 และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ตีมา 5 โอเวอร์พาร์ 77 สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 151



ติดตามข่าวสารของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages