Zipmex แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศการระดมทุน Series B จากกรุงศรี ฟินโนเวต มุ่งหน้าบุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในทวีปเอเชียแปซิฟิก - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, August 31, 2021

Zipmex แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศการระดมทุน Series B จากกรุงศรี ฟินโนเวต มุ่งหน้าบุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในทวีปเอเชียแปซิฟิก

1630394999157


● นับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือธนาคาร และ Venture Capitalists ระดับโลกได้ร่วมลงทุนในแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล

● ปัจจุบัน Zipmex ดำเนินการใน ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย และได้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนทั้งในภูมิภาคเอเชีย และต่างประเทศ เข้ามาร่วมลงทุนในรอบการระดมทุนนี้อย่าง ล้นหลาม

กรุงเทพ, ประเทศไทย:

Zipmex แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ประกาศการระดมทุนรอบ Series B วันที่ 31 สิงหาคม 2564 โดยการร่วมมือกับบริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือธนาคารกรุงศรีฯ รวมถึงบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ที่ได้ประกาศเข้าร่วมลงทุนก่อนหน้านี้



1630394879683


นอกจากนักลงทุนที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมี MindWorks Capital ซึ่งเป็นบริษัทจากฮ่องกง รวมถึง ผู้นำในการระดมทุนรอบ Series A ที่ผ่านมา Jump Capital ผู้บริหารเงินร่วมลงทุนในสหรัฐฯ ร่วมลงทุนในรอบนี้ด้วย

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานผู้บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand เปิดเผยว่า “การระดมทุนในรอบนี้มีมูลค่า 41 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (เทียบเป็นเงินมูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท) ทำให้ Zipmex มีมูลค่าหลักหลายร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ และกำลังมุ่งไปสู่การเป็นบริษัทที่มีมูลค่าหลักพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในไม่ช้านี้ ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มนักลงทุนหลากหลายราย รวมถึงผู้ที่ยังไม่เปิดเผย ณ ตอนนี้”

ทั้งนี้ ถือได้ว่า นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ธนาคาร และ Venture Capitalists ระดับโลกได้ร่วมลงทุนในแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยกัน จึงเป็นสัญญาณที่ชัดเจน และตอกย้ำว่าสินทรัพย์ดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทรวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมากขึ้น

“การระดมทุนรอบนี้เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ไม่ได้เพียงแต่แสดงถึงความถูกต้องของรูปแบบธุรกิจของเรา และแนวทางในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเท่านั้น แต่การระดมทุนรอบนี้นั้นยังแสดงถึงศักยภาพของสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะกลายเป็นส่วนสำคัญของไลฟ์สไตล์ของเรา” ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานผู้บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มนักลงทุนที่หลากหลาย ในขณะที่เรายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”


                                               



การระดมทุนรอบนี้ถูกขับเคลื่อนโดยการร่วมมือกับบริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือธนาคารกรุงศรีฯ รวมถึงบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ที่เข้าร่วมการลงทุนในรอบนี้ด้วย

โดย Zipmex คือแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลเพียงแห่งเดียวที่ดำเนินการ และปฏิบัติตามกฎหมายใน 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย โดยภารกิจของ Zipmex คือการมุ่งมั่นเปลี่ยนการลงทุนให้เข้าใจง่าย เพื่อให้ทุกคนลงทุนได้ทุกที่ ทุกเวลา บนแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ที่เข้าถึงง่าย โดยผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงบริการนวัตกรรมทางการเงินที่หลากหลาย ตั้งแต่ปีที่แล้วที่ได้มีการเปิดตัวในประเทศไทย จนถึงปัจจุบันแพลตฟอร์ม Zipmex ได้มีผลรวมของปริมาณการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


                                              


กรุงศรี ฟินโนเวต ลงทุนในสตาร์ทอัพตั้งแต่ Series A เป็นต้นไป โดยครอบคลุมฟินเทคอีกหลายสาขา โดยมีการเชื่อมต่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ากับธุรกิจของกรุงศรี อาทิ บล็อกเชน สินเชื่อ อีคอมเมิร์ซ ประกันภัย และการโอนเงินข้ามพรมแดน นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในอีกหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ บริษัท Grab, Flash Express, Synqa และ Finnomena

“กรุงศรี ฟินโนเวต ให้ความสำคัญกับการลงทุนในเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการเงินแห่งอนาคตในทุก ๆ ด้านเพื่อตอบโจทย์การใช้งานยุคใหม่ โดยเชื่อว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำหน้าทันสมัยจะเป็นตัวขับเคลื่อนสังคม และเศรษฐกิจของประเทศที่สำคัญในระยะยาว” คุณแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าว “การร่วมมือระหว่างกรุงศรี ฟินโนเวต และ Zipmex มาจากความตั้งใจที่จะผลักดันการพัฒนา และส่งเสริมนวัตกรรมทางการเงิน และเทคโนโลยี โดยเรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การได้ร่วมลงทุนกับ Zipmex แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ชั้นนำระดับภูมิภาคที่มีการดำเนินงานถึง 4 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิกนั้น จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะช่วยยกระดับเทคโนโลยีทางการเงิน เชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ โดย กรุงศรีฯ เชื่อมั่นว่าจะเป็นโอกาสที่สำคัญในการเดินหน้าสู่ธุรกิจหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Ecosystem และเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่สำคัญในการเป็นรากฐานของระบบการเงินดิจิทัลแห่งโลกอนาคต ยิ่งไปกว่านั้น การที่กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำของโลกที่มีเครือข่ายกว่า 50 ประเทศทั่วโลก จะเป็นจุดแข็งที่จะช่วยส่งเสริมความร่วมมือในอนาคตระหว่างกรุงศรี และ Zipmex ในภูมิภาคอาเซียนและในระดับโลกได้เป็นอย่างดี”

ดร.เอกลาภ กล่าวว่า “Zipmex เป็นมากกว่าการเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่รวดเร็ว คล่องตัว และปลอดภัย Zipmex ยังมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มวิธีที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับ และใช้สินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างสะดวก ซึ่งมีโทเค็น ZMT ช่วยสนับสนุนบริการเหล่านี้อยู่ โดยผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างผลตอบแทนประกอบด้วย ZipUp โปรแกรมการฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ให้โบนัสรายวันสูงสุดถึง 8% และ ZipLock โปรแกรมการฝากประจำสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ให้โบนัสสูงสุดถึง 14% สำหรับผู้ถือ ZMT

นอกจากนี้ ยังมี ZipSpend ในหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ในการชำระด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นอำนวยความสะดวกต่อการทำธุรกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแลกซื้อรถยนต์ ศิลปะ หรืออสังหาริมทรัพย์ โดยเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Zipmex Card ซึ่งเป็นบัตรชำระเงินรูปแบบใหม่ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ โดยได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Visa เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีอิสระในการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลกับร้านค้ากว่า 70 ล้านราย ผ่านทางเครือข่ายการชำระเงินทั่วโลกของ Visa ที่มีความรวดเร็ว เชื่อถือได้ และปลอดภัย

Zipmex ได้เปิดตัว ZipWorld เวอร์ชันเบต้า โลกแห่งสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ไลฟ์สไตล์สุดพิเศษ และประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟไม่เหมือนใครด้วย ZMT และ ยังมี ZLaunch แพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงโทเค็นดิจิทัลเพื่อการลงทุนได้ก่อนใคร ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะมีการขยายไปยังตลาดที่ให้บริการในต่างประเทศอีกสามแห่ง นอกจากนี้ Zipmex ยังได้มีการวางแผนที่จะลิสต์ Non-Fungible Token (NFT) ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้บน ZipWorld อีกด้วย

“เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับการที่ธนาคารแห่งชาติทั่วโลกกำลังเร่งศึกษาเงินสกุลดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของประเทศ (Central Bank Digital Currencies “CBDC”) รวมถึงความต้องการในการสร้างรายได้ และการชำระในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกันกับ ZipSpend และ Zipmex Card ที่ตั้งเป้าปฏิวัติการชำระเงินทั่วโลกเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน ในขณะที่โปรแกรม ZipUp, ZipLock หรือแพลตฟอร์ม ZipWorld และ ZLaunch มอบโอกาสในการสร้างรายได้แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน” ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand กล่าวเสริม “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เราจะเปิดตัวนั้น เรามั่นใจว่าจะปฏิบัติตามกฏข้อบังคับ และหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ”

โดยการได้รับการลงทุนในครั้งนี้ และแผนการดำเนินการที่หนักแน่นทำให้ Zipmex สามารถเติบโต และพัฒนาแพลตฟอร์มและผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของนักลงทุนทุกท่านพร้อมทั้งพัฒนา Ecosystem ของสินทรัพย์ดิจิทัลในทวีปเอเชียแปซิฟิกต่อไป เพื่อก้าวไปสู่การเป็นยูนิคอร์นตัวต่อไปของเอเชีย

#ZipmexThailand #ZMT

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zipmex.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages