สามสาวไทยพร้อมดาวดังเอเชียร่วมชิงชัยศึก “ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ” ที่เกาหลีใต้ - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, October 18, 2023

สามสาวไทยพร้อมดาวดังเอเชียร่วมชิงชัยศึก “ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ” ที่เกาหลีใต้

 


20 กันยายน 2566 - จารวี บุญจันทร์ แอลล่า แกลิทสกี้ และ ปภังกร ธวัชธนกิจ สามนักกอล์ฟสาวไทย พร้อมประชันฝีมือกับเหล่าโปรกอล์ฟชื่อดังในรายการ “ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ” ชิงรางวัลรวม 1.5 พันล้านวอน หรือประมาณ 40 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามแบร์ส เบสต์ ชอนนา กอล์ฟ คลับ ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายนนี้

การแข่งขันกอล์ฟ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2021 เพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีในภูมิภาคเอเชีย และเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียได้ลงแข่งกับเหล่าโปรกอล์ฟมือดังในเคแอลพีจีเอทัวร์ โดยฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ได้ส่งเทียบเชิญนักกอล์ฟที่ทำผลงานโดดเด่นเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ อาทิ แอชลีย์ ลอ จากมาเลเซีย, เบียงก้า ปักดันกานัน จากฟิลิปปินส์, แชนนอน ตัน จากสิงคโปร์, ทิฟฟานี่ ชาน จากฮ่องกง รวมถึงสามนักกอล์ฟไทยอย่าง โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ รุ้กกี้แอลพีจีเอทัวร์, โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 และแพงกี้-แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย โดยจะประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำดีกรีแชมป์เมเจอร์นำโดย มินจี ลี จากออสเตรเลีย, ลีเดีย โค และเหล่านักกอล์ฟเจ้าถิ่นระดับแถวหน้าอย่าง ลี เย-วอน, ปาร์ก จี-ยอง, ปาร์ก มิน จี และอิม จิน ฮี ซึ่งปัจจุบันรั้งท็อปสี่ในตารางคะแนนสมสมของเคแอลพีจีเอ ทัวร์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่20 กันยายนเป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ โดยเหล่าผู้เล่นชั้นนำประกอบด้วย ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021, ลีเดีย โค โปรสาวมือ 9 ของโลกจากนิวซีแลนด์, มินจี ลี มือ 7 ของโลกจากออสเตรเลีย พร้อมด้วย คิม ซู-จี, ปาร์ก จี-ยอง และ คิม มิน-บยอล สามนักกอล์ฟแถวหน้าของเคแอลพีจีเอ ทัวร์ ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันก่อนที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันรุ่งขึ้น

สำหรับ แอลล่า แกลิทสกี้ วัย 16 ปี เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอนาคตไกลและได้รับการจับตามองอย่างมากในขณะนี้ หลังจากสร้างชื่อคว้าแชมป์สมัครเล่นรายการใหญ่อย่าง วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ชัยชนะดังกล่าวทำให้แอลล่าได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการฮานา ไฟแนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์นี้ และได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ 3 รายการ ประกอบด้วย เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ, เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ โดยรายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ที่ผ่านมา แอลล่า ทำผลงานได้ดีจบอันดับ 28 ร่วม

แอลล่า กล่าวถึงการเข้าร่วมแข่งขันรายการฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์นี้ว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากกับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ เพราะอยากจะลงเล่นกอล์ฟที่เกาหลีใต้มาโดยตลอด สมัยเป็นเด็กเคยมาเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวที่เกาหลีใต้ แต่ยังไม่เคยลงเล่นกอล์ฟที่นี่เลย ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมแข่งขันที่เกาหลีใต้ โดยหลังจากชนะรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ก็ได้รับประสบการณ์ดีๆ มาตลอด ได้เห็นวิธีการเล่นของนักกอล์ฟระดับโลก ตอนนี้ความเก๋าอาจยังไม่มากพอแต่เชื่อว่าสามารถแข่งขันได้ และอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับเป้าหมายในสัปดาห์นี้คือผ่านตัดตัวให้ได้”

ด้าน จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งวัย 24 ปี ปัจจุบันลงเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ และเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่น่าจับตามอง เธอเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมตั้งเป้าทำผลงานโดดเด่นเพื่อตอบแทนและสร้างความภาคภูมิใจให้กับ ฮานา ไฟแนเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนของเธอ

จารวีลงแข่งขันรายการฮานา ไฟแนเชียล กรุ๊ป ครั้งแรก ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นเมื่อปี 2021 และไม่ผ่านการตัดตัว แต่ในปีถัดมา เธอกลับมาแกร่งขึ้นและคว้าอันดับ 6 ร่วม ซึ่งภายหลังตัดสินใจเทิร์นโปร จารวีได้รับการสนับสนุนจากฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เมื่อปีที่แล้ว และสามารถตอบแทนความไว้วางใจจากสปอนเซอร์ได้อย่างรวดเร็วด้วยการคว้าทัวร์การ์ดเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จจากการผ่านรอบคัดเลือกหรือคิวสคูล นอกจากนี้ยังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการส่งท้ายของเอ็ปสันทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้จารวีลงแข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์มาแล้ว 21 รายการ ปัจจุบันรั้งอันดับ 94 ในตารางเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ และอยู่ในเส้นทางจบใน 80 อันดับแรก เพื่อรักษาทัวร์การ์ดในฤดูกาลต่อไป

จารวี กล่าวถึงการแข่งขันในสัปดาห์นี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมากที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง ทุกครั้งที่ได้รับโอกาสลงเล่นในรายการระดับนี้เป็นโอกาสที่จะได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองกับเหล่านักกอล์ฟที่ดีที่สุดระดับโลกและพัฒนายกระดับเกมการเล่นของตัวเองขึ้นไปอีกขั้น”

ขณะที่ ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 80 ของโลก เผยว่า “เป็นเรื่องดีเสมอที่ได้กลับมาเกาหลีเพื่อแข่งขัน ฉันต้องการนำความทรงจำดีๆ กลับบ้าน และมีความมั่นใจในเกมมากขึ้นในช่วงที่เหลือของฤดูกาล การแข่งขันขับเคี่ยวมากขึ้นโดยเฉพาะเมื่อดูจากรายชื่อผู้เล่นในสัปดาห์นี้ ดังนั้นจึงประมาทไม่ได้ เพราะนี่จะเป็นการทดสอบฝีมือที่ดีสำหรับฉันและเป็นงานท้าทาย”

ทางด้าน เบียงก้า ปักดันกานัน วัย 25 ปี เป็นนักกอล์ฟอาชีพที่กำลังมาแรงอีกคน และตั้งเป้าคว้าแชมป์ที่อินชอนในสัปดาห์นี้ โดยเจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ปัจจุบันแข่งขันในพีจีเอทัวร์ และยังลงเล่นในเอ็ปสันทัวร์ด้วย โดยเบียงก้าทำผลงานโดดเด่นในฐานะรุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์เมื่อปี 2020 เข้าป้ายใน 10 อันดับแรกสองรายการ ซึ่งรวมถึงรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจบอันดับ 9 ร่วม

ส่วน ทิฟฟานี่ ชาน เป็นนักกอล์ฟฮ่องกงเพียงคนเดียวที่เล่นในแอลพีจีเอทัวร์นับตั้งแต่ปี 2018 และทำผลงานได้คงเส้นคงวาในทัวร์ระดับท็อปของกอล์ฟอาชีพหญิง ขณะเดียวกันเธอเป็นตัวแทนทีมชาติลงแข่งขันโอลิมปิก 2 สมัย และมีฤดูกาลที่น่าประทับใจในเวทีแอลพีจีเอทัวร์ปีที่แล้ว จบใน 10 อันดับแรกสองรายการ ซึ่งรวมถึงการคว้าอันดับ 4 ร่วมในศึก ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชัน

ขณะที่แอชลีย์ ลอ นักกอล์ฟสาวจากมาเลเซีย ลงเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเป็นปีแรก และมองว่าการแข่งขันรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ เป็นโอกาสก้าวกระโดดครั้งสำคัญสำหรับเธอ หลังจากเจอกับความท้าทายในช่วงแรกที่ลงเล่นในเอ็ปสันทัวร์ ก่อนจะฮึดกลับมาทำผลงานได้น่าประทับใจ จบใน 5 อันดับแรกสองรายการใน 3 รายการหลังสุด โดยเข้าป้ายอันดับ 3 ในรายการไวลด์ฮอร์ส เลดีส์ กอล์ฟ คลาสสิค

ปิดท้ายที่ แชนนอน ตัน จากสิงคโปร์ ปัจจุบันรั้งอันดับ 60 มือสมัครเล่นโลก และเป็นนักกีฬาคนสำคัญของทีมมหาวิทยาลัยเท็กซัส เท็ค ยูนิเวอร์ซิตี้ แข่งขันในเอ็นซีเอเอ ดิวิชั่น 1 ในสหรัฐอเมริกา เจ้าตัวหวังจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันรายการฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากสองครั้งแรกไม่ผ่านการตัดตัว โดยเมื่อสองเดือนก่อน แชนนอน ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมกลายเป็นนักกอล์ฟจากสิงคโปร์คนแรกที่ได้แชมป์ไชนาแอลพีจีเอทัวร์ หลังชนะนักกอล์ฟอาชีพในรายการสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท และพร้อมแล้วที่จะมาสร้างปรากฎการณ์ในเวทีเคแอลพีจีเอทัวร์

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.klpga.co.kr

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages