เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ประกาศความสำเร็จปี 2566 กวาดรางวัลทางธุรกิจและความสำเร็จด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, December 10, 2023

เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ประกาศความสำเร็จปี 2566 กวาดรางวัลทางธุรกิจและความสำเร็จด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

 CROSSROADS%20Maldives


กรุงเทพฯ ประเทศไทย - บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ S Hotels and Resorts PCL (SET: SHR) บริษัทผู้นำด้านการบริการชั้นนำระดับโลก ในเครือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ Singha Estate PCL (SET: S) สะท้อนให้เห็นถึงปีแห่งความสำเร็จอย่างสูงสุดอีกครั้งหนึ่งจากการกวาดรางวัลอันทรงเกียรติที่สำคัญมากมายในวงการ ยกระดับความมุ่งมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน การสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทุกที่ที่บริษัทดำเนินธุรกิจ

เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบริการระดับโลกอีกครั้ง โดยในปีนี้ได้รับการยกย่องที่สำคัญ จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จัดอันดับให้ SHR ได้ “A” จากการประเมินอันดับด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งระบบการจัดอันดับนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้นักวิเคราะห์และผู้มีโอกาสเป็นนักลงทุนได้รับคำแนะนำในการดำเนินการอย่างยั่งยืน ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของบริษัทจดทะเบียน โดยการดำเนินงานของ SHR สอดคล้องกับเป้าหมายของตลาดหลักทรัพย์ฯ และนักวิเคราะห์ ในขณะเดียวกันก็ดึงดูดผู้ที่มีศักยภาพ นักลงทุน และกองทุนสีเขียวเพื่อลงทุนในหุ้นที่ได้รับการรับรองอย่างยั่งยืน

โดยการได้รับการจัดอันดับหุ้นยั่งยืน SET ESG Rating ระดับ A นั้น แสดงให้เห็นถึงผลจากความมุ่งมั่นในระยะยาวของ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ในการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมุ่งเน้นการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ สิทธิมนุษยชน ความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก รวมถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อม สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือบริษัทได้คะแนนสูงสุด 100 คะแนนในหมวดหมู่ "การจัดการสิ่งแวดล้อม" (Environmental Management) อันเป็นเนื่องมาจากกลยุทธ์และการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมุ่งมั่น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) 9 ข้อของสหประชาชาติ และรวมถึงโครงการระยะยาวเพื่อลดขยะจากอาหาร (SGD2 - Zero Hunger, SDG12 - การบริโภคและการผลิตอย่างรับผิดชอบ), การใช้ประโยชน์จากพลังงานหมุนเวียน (SDG7 - พลังงานสะอาดราคาไม่แพงและสะอาด, SDG11 - เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน) และการปกป้องระบบนิเวศทางทะเล (SDG14 – ชีวิตในท้องทะเล) การทำงานอย่างเต็มกำลังทั้งหมดนี้ของ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ที่ดำเนินการสอดคล้องกับแนวทางของบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero ร่วมกันของกลุ่มภายในปี 2573


Castaway%20Island,%20Fiji

ในการขับเคลื่อนพลังงานหมุนเวียน เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อใช้ในโรงแรมในประเทศไทยและประเทศมัลดีฟเสร็จสิ้นแล้ว ด้านการอนุรักษ์ทางทะเล SHR ได้ดำเนินโครงการอนุรักษ์ปลาฉลามกบที่ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ (SAii Phi Phi Island Village) ภายใต้โครงการ SOS (Save Our Sharks) นักชีววิทยาทางทะเลประสบความสำเร็จในการปล่อยฉลามกบหลายตัวลงสู่ทะเลอันดามัน โดยได้เลี้ยงดูไข่และตัวอ่อนในเรือนเพาะชำโดยเฉพาะที่ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล (Marine Discovery Centre) ของรีสอร์ทผ่านความร่วมมือกับศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามันตอนบน (Phuket Marine Biological Centre) นอกจากนี้ สันติบุรี เกาะสมุย (Santiburi Koh Samui) ยังได้เปิดตัวเส้นทางศึกษาธรรมชาติรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้ที่เข้าพักได้ค้นพบความหลากหลายทางชีวภาพอันอุดมสมบูรณ์ ตั้งแต่ต้นไทรสูงตระหง่าน ไปจนถึงสัตว์นานาชนิด ที่สามารถพบได้ทั่วสวรรค์เขตร้อนขนาด 58 ไร่แห่งนี้ โดยมีไกด์ผู้เชี่ยวชาญทางธรรมชาติเป็นผู้นำทาง

องค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์ความยั่งยืนของ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท คือการติดตาม ประเมิน และรับรองผลการดำเนินงานโดยผู้เชี่ยวชาญในปีนี้ บริษัทมีความยินดีที่รีสอร์ทยอดนิยม 3 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ ทราย ลากูน่า ภูเก็ต (SAii Laguna Phuket) ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ (SAii Phi Phi Island Village) และสันติบุรี เกาะสมุย (Santiburi Koh Samui) รวมถึง โครงการครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ (CROSSROADS Maldives) จุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ครบวงจรแห่งแรกในมหาสมุทรอินเดีย ได้รับการรับรอง Green Globe™ ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสูงสุดระดับโลกสำหรับผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวและการบริการที่ยั่งยืน

นอกจากนั้น ในปี 2566 เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ยังได้รับคะแนน CGR ระดับ 5 ดาว “ดีเยี่ยม” ด้วยคะแนนถึง 108% เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 81% จากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จำนวน 782 แห่ง จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) การให้คะแนนเหล่านี้ประกอบด้วยเกณฑ์ที่เข้มงวดเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทต่าง ๆ ปฏิบัติตามมาตรฐานสากลด้านการกำกับดูแลกิจการและความยั่งยืน รวมถึงเกณฑ์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมใหม่ เพื่อขับเคลื่อนความสามารถในการดำเนินธุรกิจในระยะยาวและได้รับการยอมรับในระดับโลก

บริษัทยังได้รับรางวัล “นักลงทุนสัมพันธ์ดีเด่น ประจำปี 2566” (Outstanding Investor Relations Award 2023) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนิตยสารการเงินการธนาคาร โดยรางวัลเหล่านี้มอบให้เฉพาะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีความโดดเด่นในกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ในการเพิ่มผลประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ส่วนในฟิจิ “เอาท์ริกเกอร์” (Outrigger) รีสอร์ทของ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้รับการยอมรับในรางวัลเอชเอ็มอวอร์ด (HM Awards) ครั้งที่ 21 สาขาความเป็นเลิศด้านโรงแรมและที่พัก (Hotel & Accommodation Excellence) ในขณะที่ “Castaway Island Resort” ได้รับรางวัล “Highly Recommended” ในประเภท "Property Awards – New Zealand & South Pacific" ด้านผู้จัดการทั่วไป 2 ท่านของกลุ่ม ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในผู้จัดการทั่วไปชั้นนำในแปซิฟิกใต้ ได้แก่ และ Steven Andrews จาก Castaway Island ได้รับรางวัล “Highly Recommended” และ Darren Shaw จาก Outrigger Fiji Beach Resort ได้รับรางวัลชนะเลิศ

 

Mr.%20Michael%20Marshall,%20CEO,%20S%20Hotels%20&%20Resorts
นายไมเคิล มาร์แชล (Mr. Michael Marshall) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เผยว่า “ในขณะที่เราก้าวไปสู่ปลายปี 2566 เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้มองย้อนกลับไปถึงผลการดำเนินงานในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ด้วยความภาคภูมิใจและความพึงพอใจอย่างมาก เราได้พัฒนากลยุทธ์ของเราเพื่อช่วยให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์'การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน' ที่ดำเนินการในลักษณะที่มีความรับผิดชอบสูงต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ขณะเดียวกันก็ได้รับการยอมรับจากองค์กรอิสระหลายแห่ง รวมถึง SET, IOD และ Green Globe สิ่งนี้ทำให้เรามั่นใจอย่างยิ่งว่า เรากำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง ขณะเดียวกันก็สร้างรากฐานการพัฒนาที่แข็งแกร่งและยั่งยืนสำหรับการเติบโตของเรา เราจะมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับทุกด้านของธุรกิจในอนาคต และยังคงส่งเสริมสิทธิมนุษยชน ความหลากหลาย และการไม่แบ่งแยก ขณะเดียวกันก็ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรที่มีแนวคิดเหมือนกัน เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่นในทุกที่ที่เราดำเนินธุรกิจ”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท บนเว็บไซต์ www.shotelsresorts.com และติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ทาง Facebook, Instagram, YouTube or LinkedIn

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages