ผอ.สสท.เปิดประชุมใหญ่ฯ สสจ.เพรชบุรี ยก เป็นจังหวัดต้นแบบใช้ระบบสหกรณ์พัฒนาคุณภาพชีวิต - The Siamese

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, November 21, 2023

ผอ.สสท.เปิดประชุมใหญ่ฯ สสจ.เพรชบุรี ยก เป็นจังหวัดต้นแบบใช้ระบบสหกรณ์พัฒนาคุณภาพชีวิต



(วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566) นายปัณฐวิชญ์ มุ่งสมัครศรีกุล ผู้อำนวยการ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) ได้รับมอบหมายจากประธานฯ สสท. เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดเพชรบุรี (สสจ.เพชรบุรี) พร้อมบรรยายพิเศษ ความคืบหน้ากฎกระทรวงฯ และมอบเงินอุดหนุนการจัดประชุม จำนวน 10,000 บาท ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรท่ายาง จำกัด อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายเผ่าพงศ์ แฮวอู รักษาราชการแทน สหกรณ์จังหวัดเพชรบุรี กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายศิริชัย จันทร์นาค ที่ปรึกษา สสท.เข้าร่วมในฐานะกรรรมการและเหรัญญิก สสจ.เพชรบุรี , คณะกรรมการฯ สสจ.และมีผู้แทนจากสหกรณ์สมาชิกในจังหวัด 92 สหกรณ์



นายอรุณ คนหลัก ประธาน ฯ สสจ. เพชรบุรี กล่าวว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 จัดขึ้นตามระเบียบสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ว่าด้วย สันนิบาตสหกรณ์จังหวัด พ.ศ.2562 ซึ่งกำหนดให้สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดต้องจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีภายใน 90 วันนับแต่วันสิ้นปีทางบัญชีของสันนิบาตสหกรณ์จังหวัด (31 สิงหาคม ของทุกปี) เพื่อรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาและเพื่อการระดมความเห็นของสหกรณ์สมาชิกในการดำเนินการตามแผนการปฏิบัติงานในปีต่อไป

นายปัณฐวิชญ์ มุ่งสมัครศรีกุล ฐานะประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า ขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดเพชรบุรีมีความเข้มแข็งทั้งด้านเงินทุน การบริหารจัดการของคณะกรรมการ ที่สำคัญคือการมีส่วนร่วมของสมาชิก ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดทำให้สหกรณ์ในจังหวัดมีความเข้มแข็งไม่ว่าจะเป็น ประเภทออมทรัพย์ เกษตร และ เครดิตยูเนี่ยน นับได้ว่าเป็นจังหวัดที่ใช้ระบบสหกรณ์ขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพชีวิตของสมาชิกอย่างแท้จริง อีกทั้งการมีสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดเป็นศูนย์กลางจะเพิ่มความเข้มแข็งให้กับขบวนการสหกรณ์ การจัดประชุมใหญ่ประจำปีนอกเหนือจากให้สมาชิกรับทราบผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาแล้วยังเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างการมีส่วนร่วมของสหกรณ์สมาชิกโดยการรับฟัง ระดมความคิดเห็นจากผู้แทนสหกรณ์เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติของ สสจ.เพชรบุรีให้เป็นไปในแนวทางที่ตรงกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารงานสหกรณ์มากยิ่งขึ้น

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages